posttoday

พาณิภัค"คว้าทองปิดเทควันโดยูเออี.

26 กุมภาพันธ์ 2559

"น้องเทนนิส" พาณิภัค คว้าเหรียญทองปิดท้าย เทควันโด "ยูเออี.โอเพ่น 2016"

 "น้องเทนนิส" พาณิภัค  คว้าเหรียญทองปิดท้าย เทควันโด "ยูเออี.โอเพ่น 2016"

"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดทีมชาติไทยรุ่น 49กก.หญิง เจ้าของแชมป์โลกคนล่าสุด ที่รัสเซีย คว้าเหรียญทอง ปิดท้าย หลังโชว์ฟอร์มสมราคาเอาชนะ อริส ทัง ซิง (บราซิล) 7-5 คะแนน รอบชิงชนะเลิศ  ในศึกเทควันโดเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก รายการ "ยูเออี.โอเพ่น 2016"ที่ เมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อ 26 ก.พ.

นอกจากนี้ ทีมชาติไทยยังได้อีก 2 เหรียญทองแดง จาก "น้องนก" พรรณนภา หาญสุจินต์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ รุ่น 57กก.หญิง ที่แพ้ พาม ธีทูเฮียน(เวียดนาม) 8-9 คะแนน ในรอบรองชนะเลิศ เช่นเดียวกับ "เจ้านัท" ณัฐวีร์ กล่อมพงศ์  นักเทควันโดทีมชาติไทยรุ่น 63กก.ชาย แพ้ ประสบการณ์ อาลี ยัวส์เซฟ(อียิปต์) 5-7 คะแนน

ทั้งนี้ แชมป์ของแต่ละรุ่น จะได้รับคะแนนสะสมแร็งกิ้งโลก 20 แต้ม ส่วนอันดับ 2 และ อันดับ 3 ได้ลดหลั่นกันไป  สรุปจอมเตะไทย คว้า2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง

ด้าน เช ยอง ซอก เฮดโค้ชทีมชาติไทย ปลื้มฟอร์มจอมเตะไทย ที่ทำได้เกินเป้าหมายที่วางไว้

"นักกีฬาชุดนี้สร้างความสำเร็จมาตั้งแต่รายการ "ยูเอส.โอเพ่น" ที่สหรัฐ ทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจฟิตซ้อมเต็มที่มาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตัวเองมีความมั่นใจว่า ทุกคนจะสอบผ่านรายการนี้อีกครั้ง จึงได้ตัดสินใจเอาชุดเดิมมาทั้งหมด แน่นอนว่า ผลงานที่ออกมาเราส่งนักกีฬา 5 คนแต่สามารถคว้ามาได้ถึง 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ถือว่า ประสบความสำเร็จเกินเป้าหมาย จากเดิมก่อนเดินทางมา ผมตั้งใจเอาไว้แค่ 1 เหรียญทองเท่านั้น บ่งบอกให้เห็นถึงศักยภาพของนักกีฬาชุดนี้ว่า มีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน เพราะหลังจากนี้ไปเราจะเตรียมตัวเดินทางไปควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย เม.ย.นี้ ที่ฟิลิปปินส์ อย่างไรก็ตามจากนี้ไปนักกีฬาทั้งหมดจะเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมต่อเหมือนเดิม เพื่อรักษามาตรฐานให้คงที่ ทั้งนี้ตัวเองจะพยายามเฟ้นหานักกีฬาที่ดีที่สุดแค่ 3 คนเท่านั้นเดินทางไปล่าตั๋วโอลิมปิกเพิ่มเติมให้ได้อีก "โค้ชจอมเฮี๊ยบชาวเกาหลีใต้ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นักกีฬาชุดนี้ จะเดินทางกลับมาที่สนามบินสุวรรณภูมิในวันเสาร์ที่ 27 ก.พ.นี้ เที่ยวบิน ทีจี 518 เวลา 06.50 น.

ภาพ...สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย