posttoday

จอมเตะคว้า2ทองแดงปิดท้ายศึกยูเอส

06 กุมภาพันธ์ 2559

เทวินทร์ และ ณัฐวีร์ คว้าทองแดงปิดท้ายให้ทีมเทควันโดไทยในศึกยูเอส โอเพ่น

เทวินทร์ และ ณัฐวีร์ คว้าทองแดงปิดท้ายให้ทีมเทควันโดไทยในศึกยูเอส โอเพ่น

การแข่งขันเทควันโด "ยู.เอส.โอเพ่น 2016"  เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา  รุ่นน้ำหนัก 58 กก.ชาย  เทวินทร์ หาญปราบ อดีตเหรียญทองโคเรียลโอเพ่น ลงสนามรอบ 32 คนสุดท้ายชนะ ดาโกต้า อานท์ จากสหรัฐอเมริกา ไปขาดลอย 25-1 คะแนน จากนั้นรอบสอง หรือ 16 คนสุดท้ายชนะ วิลล่า ดาเมียน จากเม็กซิโก 1-0 ในยกต่อเวลาพิเศษซัดเดิ้ลเดด ต่อมารอบสาม หรือรอบ 8 คนสุดท้ายชนะ อเลจานโดร ชาง จากสหรัฐอเมริกา มาได้อีก 18-11 คะแนน แต่ในรอบรองชนะเลิศ เทวินทร์ ไปพ่ายให้กับ ซาฟวาน คาลิล จากออสเตรเลีย มาอ ย่างสูสี 3-5 คะแนน

ขณะที่ รุ่นน้ำหนัก 63 กก.ชาย  ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ ลงสนามรอบแรก หรือ รอบ 64 คนสุดท้ายชนะ เดวิน นิวเด็ค จากสหรัฐอเมริกา 25-7 คะแนน ต่อมาในรอบ 32 คนชนะ จอร์จ เอล เชมาลี จากสหรัฐอเมริกา มาสบาย 17-2 คะแนน จากนั้นรอบ 16 คนสุดท้ายชนะ จายวด เอแชพ จากเบลเยี่ยม มาแบบสูสี 4-3 คะแนน และในรอบ 8 คนสุดท้าย ณัฐวีร์ ยังโชว์พลังเตะแข็งแกร่งชนะ วิลเลี่ยม แจ็คสัน จากสหรัฐอเมริกา มาหวุดหวิด 9-8 คะแนน ก่อนที่ในรอบตัดเชือก จะพ่าย สี โมฮัมเหม็ด เก็ทบี จากเบลเยี่ยม ในช่วงท้ายเกมไป 0-1 คะแนน

"โค้ชจอมเฮี้ยบ" เช ยอง ซอก เปิดเผยว่า นักกีฬาทุกคนตั้งใจและทุ่มเทเต็มที่ จนสามารถคว้าเหรียญรางวัลติดมือกลับบ้านกันได้หมด ถือว่า เป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าภาคภูมิใจของสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ซึ่งในครั้งนี้เราส่งนักกีฬาเข้าร่วมแค่ 5 คน และทุกคนก็โชว์ฟอร์มอย่างสุดความสามารถแล้ว ดีกว่านักเทควันโดอีกหลายชาติที่ส่งนักกีฬามามากกกว่าเรา แต่จำนวนเหรียญรางวัลสู้กันไม่ได้ ดังนั้นถือว่า นักเทควันโดไทยอยู่ในระดับแถวหน้าที่ทุกชาติต้องเกรงกลัว

"จากนี้ไปต้องเตรียมตัวไปแข่งขันรายการรับเชิญที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต่อด้วยการควอลิฟายโอลิมปิก โซนเอเชีย ที่ฟิลิปปินส์ ส่วนตัวยังมั่นใจว่า จะสามารถเก็บตั๋วไปโอลิมปิก รอบสุดท้าย ที่บราซิล เพิ่มมาได้อีก แต่จะเป็นใครนั้นต้องคอยติดตามกันให้ดี เพราะหลังจากกลับไปหนนี้ก็จะทำการประกาศรายชื่อนักกีฬาอีก 3 คนที่จะได้สิทธิ์ไปทำศึกดังกล่าว" โค้ชเช กล่าว

ทั้งนี้จากการที่ “เจ้าเทม” เทวินทร์ และ “เจ้านัท” ณัฐวีร์ ช่วยกันคว้ามาได้อีก 2 เหรียญทองแดง ส่งผลให้สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันแค่ 5 คน ได้มาทั้งหมด 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง จากนี้ไปนักกีฬาชุดดังกล่าวยังอยู่ในข่ายที่จะได้สิทธิ์เดินทางไปควอลิฟายเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ช่วงวันที่ 19-20 เม.ย.นี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์