posttoday

วุฒิชัยลิ่วตัดเชือกจ่อคว้าตั๋วโอลิมปิก

10 ตุลาคม 2558

วุฒิชัย โชว์ฟอร์มสมราคาทะลุตัดเชือกศึกกำปั้นชิงแชมป์โลก แต่ฉัตรชัย บุตรดี ตกรอบ

วุฒิชัย โชว์ฟอร์มสมราคาทะลุตัดเชือกศึกกำปั้นชิงแชมป์โลก แต่ฉัตรชัย บุตรดี ตกรอบ

"เจ้าเอ็ม" วุฒิชัย มาสุข อดีตเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17  และมือวางอันดับ 2 ของรายการ ขึ้นสังเวียนในรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต( 64 กก.)  ชนะ แดเนียลิโต ซอร์ริลลา เดอ ราโรซ่า จากเปอร์โตริโก  3-0 เสียง ด้วยคะแนน 29-28 ทั้ง 3 เสียง ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศสำเร็จ มีเหรียญทองแดงตุนไว้ในมือแล้ว ศึกมวยสากลสมัครเล่นชายชิงแชมป์โลก รายการ “ไอบ้า เวิลด์ บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015” รอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 เลกแรก ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้  หาก วุฒิชัย ชนะในรอบรองฯ  จะคว้าตั๋วโอลิมปิกทันที หากแพ้ จะต้องชกชิงตั๋วใบที่ 3 กับนักชกที่ได้เหรียญทองแดงด้วยกัน เพราะรุ่นนี้ให้โควตา 3 อันดับแรก โดยในรอบรองฯ วุฒิชัย จะพบกับ ฟัซลิดดิน กาอิบนาซารอฟ จากอุซเบกิสถาน วันที่ 11 ต.ค.
     
วุฒิชัย กล่าวว่า พอใจกับฟอร์มการชกในวันนี้ หลังทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชได้ทำงานอย่างหนัก ศึกษาฟอร์มจากเทปคู่ต่อสู้ ทำให้เห็นจุดเด่น และจุดบกพร่องของคู่ต่อสู้ ช่วงแรกอาจยังจับทางไม่ถูก แต่หลังจากนั้น ก็เห็นจุดบอดของคู่แข่ง และเอาชนะไปในที่สุด ส่วนรอบรองฯที่จะพบกับอุซเบกิสถาน นั้น นักชกรายนี้เป็นคู่ปรับเก่า เคยเจอมาแล้ว 2 ครั้ง หนแรกเคยแพ้มาในรายการโซเฟียคัพ ที่บัลแกเรีย ส่วนหนที่ 2 สามารถล้างแค้นได้ในศึกชิงแชมป์เอเชียที่ไทย นัดที่ 3 จึงเป็นการล้างตากัน แน่นอนว่าอุซเบฯเป็นมวยดุดันและครบเครื่อง แต่ด้วยความมั่นใจของตัวเองในเวลานี้ เชื่อว่าจะเอาชนะได้ เพราะอยากเข้ารอบชิงฯ เพื่อคว้าตั๋วโอลิมปิก แบบร้อยเปอร์เซ็นต์
        
ด้าน น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม เฮดโค้ชทีมนักชกไทย กล่าวว่า วุฒิชัย ยิ่งชกยิ่งมีความเชื่อมั่น นี่คือมวยยอดฝีมือความหวังของเรา แม้ว่า จะผ่านเข้าสู่รอบรองฯแล้วก็ตาม แต่ตนอยากให้ วุฒิชัย คว้าตั๋วไปโอลิมปิกแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ จึงต้องเอาชนะในรอบตัดเชือกกับอุซเบฯให้ได้ เชื่อว่าด้วยฝีมือและความสดของ วุฒิชัย ไม่น่าทำให้ผิดหวัง
      
ขณะที่ รุ่นแบนตั้มเวต ( 56 กก.) "เจ้าสด" ฉัตร์ชัย บุตรดี เจ้าของแชมป์เอเชียคนล่าสุด ขึ้นสังเวียนดวลกับ มูโรดจอน อัคห์มาดาลิเยฟ จากอุซเบกิสถาน ที่ฉัตร์ชัย เคยเอาชนะมาในรอยชิงฯมวยชิงแชมป์เอเชีย ปีนี้ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ก่อนพ่าย 0-3 เสียง 28-29,27-30,27-30 คะแนน ร่วงรอบ 8 คน ชวดตั๋วโอลิมปิกในเลกแรกนี้
    
ฉัตร์ชัย กล่าวว่า วันนี้ยอมรับว่าตัวเองแพ้ ออกหมัดได้ช้า เนื่องจากคู่แข่งแก้ทางมวยมาดี จริง ๆ แล้ว เขาไม่มีอะไรเลย แต่เหวี่ยงหมัดซ้ายได้เร็ว แล้วดึงหลบไม่พ้น และแรงปะทะวันนี้ไม่ค่อยดี จากนี้ไปในเลกที่ 2 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย โอเชียเนีย ต้นปีหน้าที่จีน มั่นใจว่าจะคว้าตั๋วไปโอลิมปิก 2016 ได้ เพราะถึงเวลานั้นแล้ว ตัวเก่ง ๆ ระดับโลกไม่ได้มาคัด ซึ่งมั่นใจว่าในระดับเอเชีย ไม่เป็นสองรองใคร

วุฒิชัยลิ่วตัดเชือกจ่อคว้าตั๋วโอลิมปิก

 

วุฒิชัยลิ่วตัดเชือกจ่อคว้าตั๋วโอลิมปิก