posttoday

ซูเปอร์แบงค์ลิ่ว-"ธเนศ-สายลม"ร่วงคัดโอลิมปิก

07 ตุลาคม 2558

ซูเปอร์แบงค์ลิ่ว16คน ส่วน ธเนศ-สายลม ไม่ผ่านคัดโอลิมปิก

ซูเปอร์แบงค์ลิ่ว16คน ส่วน ธเนศ-สายลม ไม่ผ่านคัดโอลิมปิก

ซูเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต หรือ ปชัญญะ หลงชิน นักมวยไทยค่าตัวเรือนแสน ที่หันมาติดธงชกมวยสากลครั้งแรกรุ่น 60 กก. ต้อนชนะคะแนน โฮเซ่ โรซาริโอ (เปอร์โตริโก) 30-27 ทั้ง 3เสียง ในการชกมวยสากลสมัครเล่นชายชิงแชมป์โลก รายการ “ไอบ้า เวิลด์ บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015” รอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 เลกแรก ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 7 ต.ค.

"เกมวันนี้ชกได้ตามแผนที่เตรียมเอาไว้ หลังจากผ่านการฟิตซ้อม และแก้ไขข้อบกพร่องของตัวเองมาเป็นอย่างดี ทั้ง สเต็ปเท้า และจังหวะการเข้าทำที่ชัดเจนแน่นอน ส่วนนัดต่อไปที่จะพบกับคู่แข่งคิวบานั้น ไม่รู้สึกเกรงกลัวแต่อย่างใด แม้ว่า จะเป็นเบอร์ 1 ของรายการนี้ก็ตาม ส่วนตัวจะทำเซอร์ไพรส์ช็อกโลกด้วยการโค่นเต็ง 1 คิวบาให้ได้ เพราะตัวเองก็ไม่มีอะไรจะเสีย ต่อยมวยไทยมาเจ็บหนักกว่านี้เยอะ ถ้าหากโค่นคิวบาได้ตัวเองถือว่า ประสบความสำเร็จ และจะนำไปเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ให้ชาวไทย ขอให้ทุกคนส่งแรงใจเชียร์กันด้วย"ซูเปอร์แบงค์ กล่าว

ขณะที่ "เจ้าแดง" ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ เหรียญเงินซีเกมส์  ครั้งที่ 28  ที่สิงคโปร์  แพ้คะแนน อาชาราฟ คาร์รูบี (โมร็อกโก) แบบน่าเสียดาย 1-2 เสียง โดยกรรมการคนแรกให้ ธเนศ ชนะ 29-27 แต่อีก 2 คน ให้เสมอ 28-28  ทำให้เสมอกันด้วยเสียงข้างมาก ต้องให้กรรมการ กดเลือกผู้ชนะ และ เป็นนักชกโมร็อกโก ที่เป็นฝ่ายได้รับการชูมือ ให้ชนะคะแนน 2-1 เสียง ทำให้ "เจ้าแดง" ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

ส่วนรุ่นเวลเตอร์เวต (69 กก.) "เจ้าลม" สายลม อาดี ขึ้นชกรอบแรกพบกับ ยอบา ซิสโซโก เอ็นเดียเย นักชกผิวหมึกจากสเปน เปิดฉากยกแรก นักชกสเปน เปิดฉากเดินลุยไล่สาวหมัดใส่ทันที แต่ สายลม วนออกซ้าย-ขวา แล้ว ดักชกดักโต้ได้สวย แลกกันสนุก แต่หมดยกแรก คะแนนสายลม กลับตามอยู 9-10  ทั้ง 3 เสียง

ขึ้นยก 2 สายลม ขยันต่อยมากขึ้น ขณะที่นักชกสเปนคอยบวกโต้เป็นระยะ คะแนนไล่มาเสมอ 1 เสียง 19-19 อีก 2 เสียงแพ้ 18-20 ขึ้นยก 3 นักชกสเปนพยามเดินรุกไล่ชวนทะเลาะ สายลม วนออกแล้วหาจังหวะบวกโต้ตลอดเช่นกัน ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ นักชกสเปน ชนะไปหวุดหวิด 2-1 เสียง 28-29,30-27,30-27 คะแนน ตกรอบเป็นคนที่ 3 ของทีมกำปั้นไทย