posttoday

"เอ็ม-สด" คว้าตั๋วคัดมวยโอลิมปิก

01 กันยายน 2558

วุฒิชัย และ ฉัตรชัย ทะลุตัดเชือกมวยชิงแชมป์เอเชีย พร้อมคว้าสิทธิ์ไปคัดโอลิมปิก ที่กาตาร์ เดือนต.ค.

วุฒิชัย และ ฉัตรชัย ทะลุตัดเชือกมวยชิงแชมป์เอเชีย พร้อมคว้าสิทธิ์ไปคัดโอลิมปิก ที่กาตาร์ เดือนต.ค.

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย รายการ "เอเอสบีซี เอเชี่ยน คอนเฟดเดอร์เรชั่น บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ แบงค็อก 2015" เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต รอบ 8 คนสุดท้าย รุ่นไลท์เวลเตอร์เวท 64 กก  วุฒิชัย มาสุข เอาชนะ อาซิส เบบิตอฟ (เติร์กมินิสถาน) 3-0 เสียง ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พบกับ ฮุน ชุน ลิม ของเกาหลีใต้

ขณะที่รุ่นแบนตั้มเวท 56 กก. ฉัตรชัย บุตรดี ชนะ ยาคุฟ มีรีดอฟ (เติร์กเมนิสถาน) 3-0 ผ่านเข้าไปตัดเชือกกับ ไครัส เยราริเยฟ ชาวคาซัคสถาน โดยชัยชนะทำให้ทั้งคู่ตุนเหรียญทองแดง และคว้าสิทธิ์เดินทางไปควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ เลกแรก ในรายการ "เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ" ช่วงเดือน ต.ค.นี้ ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ส่วน อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ (รุ่น   ) พ่าย ซาจาส เมราปิ (อิหร่าน) 0-3

สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคสมาคมฯ เปิดเผยว่า เวลานี้นักชกเราได้ตั๋วไปคัดเลือกโอลิมปิกแล้ว 2 ที่นั่ง คือ ฉัตรชัย และ วุฒิชัย ซึ่งทั้งคู่ถือว่า เป็นความหวังหลักสำคัญของสมาคมฯ เนื่องจากฝีมือและความสามารถไม่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ขยันตั้งใจฟิตซ้อมมาอย่างหนักตลอด  ขณะที่ อภิสิทธิ์ ที่แพ้ในรอบ 8 คนก็ต้องยอมรับว่า เรื่องแรงปะทะและความขยันในการออกหมัดยังไม่ดีเท่าที่ควร ต้องนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นต่อไป อย่างไรก็ตามเวลานี้พอใจในระดับหนึ่งที่เราได้ตั๋วไปควอลิฟายโอลิมปิก ที่กาตาร์แล้ว 2 ใบ

"ดีใจมากที่ทำได้สำเร็จ เพราะก่อนการแข่งขันตั้งใจว่า จะต้องผ่านไปชกที่กาตาร์ให้ได้และก็ทำได้จริง ส่วนรอบรองชนะเลิศที่ต้องพบกับคู่แข่งคาซัคฯนั้น เท่าที่ดูฟอร์มเป็นมวยถนัดซ้ายเหมือนกัน คงจะเน้นการออกหมัดที่รัดกุมและตั้งใจจะผ่านไปสู่รอบชิงฯให้ได้" ฉัตรชัย กล่าว

ด้าน วุฒิชัย เผยว่า เคยเจอกันมาแล้วจนรู้ทางดีว่า คู่ต่อสู้มีทีเด็ดอะไรบ้าง แต่ก็ไม่ประมาทและระวังจนชนะไปในที่สุด เวลานี้ก็ระวังเรื่องการบาดเจ็บ เพราะต้องรักษาตัวเพื่อเข้าสู่รอบต่อไป โดยเฉพาะคู่แข่งเกาหลีใต้ที่เคยเจอกันมาแล้วในรอบชิงชนะเลิศเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 น่าจะเป็นอีกแมทช์ที่คู่แข่งจะมาล้างตากับตัวเอง ดังนั้นต้องระมัดระวังตัวเต็มที่เพื่อกรุยทางไปสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้