posttoday

จบอันดับ4!สาวไทยพ่ายจีน1-2หวดเฟดคัพ

06 กุมภาพันธ์ 2559

ทีมไทยพักมือเดี่ยวตัวหลัก พ่ายจีน 1-2 คู่ คว้าอันดับ 4 เทนนิสเฟดคัพ กลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย

ทีมไทยพักมือเดี่ยวตัวหลัก พ่ายจีน 1-2 คู่ คว้าอันดับ 4 เทนนิสเฟดคัพ กลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย

ทีมไทย ซึ่งรักษาสถานะอยู่ในกลุ่ม 1 แน่นอนแล้ว ส่ง กมลวรรณ บัวแย้ม ดาวรุ่งวัย 19 ปี ลงแข่งแทน บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ พ่าย หวัง หย่าฟ่าน 2-6, 7-6(3), 2-6 ในประเภทเดี่ยวคู่แรก ก่อนที่เพียงธาร ผลิพืช จะแพ้ หวัง เฉียง มือ 94 ของโลก 2-6, 6-4, 2-6  ในคู่สอง  รอบจัดอันดับ 3-4 เทนนิส “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6 ก.พ.

ขณะที่ ประเภทคู่ เพียงธาร จับคู่กับ ลักษิกา คำขำ นักหวดเบอร์หนึ่งสาวไทย แซงชนะ หวัง เซียง/เหลียง เฉิน 5-7, 7-6(2), 6-4 ช่วยให้ทีมไทยเก็บได้ 1 แต้ม ได้อันดับ 4 ไปครอง ส่วนทีมจีนคว้าอันดับ 3 

“โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน กัปตันทีมเฟดคัพไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมศึกเฟดคัพปีนี้ทีมไทยทำผลงานได้น่าประทับใจทุกแมตช์ ซึ่งต้องขอบคุณนักกีฬาที่ทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่ และสร้างผลงานให้ชาติอื่นได้เห็นว่าทีมไทยมีศักยภาพ ตอนแรกตั้งเป้ากันว่าขอคงสถานะกลุ่ม 1 ต่อไป แต่สามารถทำผลงานจนเกือบทะลุเข้าชิงได้ ซึ่งโชคไม่ดีพอจนต้องมาแข่งชิงอันดับ 3 แต่ทุกคนทำหน้าที่ได้สมศักดิ์ศรีแล้ว โดยต้องชื่นชนดาวรุ่ง 2 คนอย่าง  “แตงโม” บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ และกมลวรรณ รวมถึงลักษิกา และเพียงธารที่เล่นได้ยอดเยี่ยมมาก ส่วนจุดแข็งของทีมคือ มือเดี่ยวที่เกือบเก็บแต้มได้หมด แต่ยังต้องปรับประเภทคู่ที่จะต้องเก็บแต้มสำคัญให้ได้ด้วย ทั้งนี้ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกันสนับสนุนทีมกันจนทำผลงานได้ดีด้วย

ส่วนผลคู่อื่น รอบจัดอันดับ 5-6 อินเดีย ชนะ คาซักสถาน 3-0 คู่ ทำให้อินเดียได้อันดับ 5 และคาซักสถานได้อันดับ 6 ขณะที่รอบเพลย์ออฟหนีการตกชั้น อุซเบกิสถาน แพ้ เกาหลีใต้ 0-3 คู่ ทำให้เกาหลีใต้ได้อันดับ 7 ส่วนอุซเบกิสถานตกชั้นลงไปเล่นในโซนเอเชีย/เอเชียเนีย กลุ่ม 2 ในการแข่งขันปีหน้า