posttoday

สวิงซีเกมส์เหินฟ้าหวังป้องแชมป์

20 สิงหาคม 2560

นักกอล์ฟทีมชาติไทย เดินทาง ป้องกันแชมป์ซีเกมส์ มาเลเซีย

นักกอล์ฟทีมชาติไทย เดินทาง ป้องกันแชมป์ซีเกมส์ มาเลเซีย

นักกอล์ฟทีมชาติไทยเดินทางลุยซีเกมส์ ประกอบด้วยผู้ชาย 4 คน "จิ๋ว" กัมลาศ นาเมืองรักษ์, "ซูม" วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง, "เพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา และ "เกะ" โคสุเกะ ฮามาโมโต้ ผู้หญิงอีก 3 คน "จีน" อาฒยา ฐิติกุล, "อ๋อม" ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล และ "มีน" มนัสยา ซีมากร โดยที่มี โปรปุ๋ย ปรีชา เสณาพรหม รับบทบาทโค้ชผู้ฝึกสอน เดินทางสู่ประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี415 เมื่อเวลา 9.05 น. พร้อมนักกีฬาอีกหลายชนิดกีฬา อาทิ คาราเต้-โด้, แบดมินตัน, สนุกเกอร์ ฯลฯ

คเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการทีม เผยถึงความมั่นใจก่อนออกเดินทางว่า "ทีมชุดนี้ซ้อมกันมาหนัก และเตรียมพร้อมมาเต็มที่ โดยเป้าหมายของเราคือการป้องกันจ้าวเหรียญทองกอล์ฟให้ได้อีกสมัย หลังจากหนที่แล้วเรากวาดมาทั้งหมด 4 เหรียญทอง โดยหลังจากเดินทางไปถึงก็จะให้ทุกคนซ้อมลูกสั้น และพัตต์ ก่อนที่วันถัดไปจะออกรอบซ้อมเพื่อวางแผนในขั้นสุดท้ายอีกครั้ง"

"น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยมหัศจรรย์วัย 14 ปี ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์อายุน้อยที่สุดในโลกหลังคว้าแชมป์ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมากล่าวว่า "เตรียมมาพร้อมทั้งร่างกาย และจิตใจ ก็จะพยายามทำผลงานของตัวเองให้เต็มที่ และเหมือนกับทุกครั้งที่จะพกเหรียญรัชกาลที่ 9 เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจเหมือนทุกๆครั้งที่เดินทางไปไหน ก็ขอแรงเชียร์จากแฟนๆกีฬาชาวไทยทุกคนให้กับทีมนักกีฬาในซีเกมส์ครั้งนี้ด้วย"

การแข่งขันกอล์ฟในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้จะแข่งกันระหว่างวันที่ 22-26 ส.ค.นี้ ที่สนาม เดอะไมน์ส รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ, เซรี เคมบันกัน, ซาลังงอร์ ในสามวันแรกเป็นการแข่งแบบสโตรคเพลย์ เพื่อหาผู้ชนะเลิศในประเภทบุคคลทั้งชายและหญิง ก่อนที่จะคัดให้เหลือ 8 ทีม โดยแต่ละชาติเอาคะแนนรวมของนักกีฬาในประเภทบุคคลที่ผลงานดีสุด 3 คนในประเภทชาย และ 2 คนในประเภทหญิง เพื่อไปแข่งในรอบแมตช์เพลย์อีก 3 วันเพื่อหาผู้ชนะในประเภททีมทั้งชายและหญิง ต่อไป

สวิงซีเกมส์เหินฟ้าหวังป้องแชมป์