posttoday

จอห์นสันยันโดนตัดแต้มฟรีชูแชมป์ยูเอส

20 มิถุนายน 2559

จอห์นสัน ปลื้มปลดล็อกคว้าแชมป์เมเจอร์แรกศึกยูเอส โอเพ่น ยันไม่ได้ทำลูกกอล์ฟเคลื่อน

จอห์นสัน ปลื้มปลดล็อกคว้าแชมป์เมเจอร์แรกศึกยูเอส โอเพ่น ยันไม่ได้ทำลูกกอล์ฟเคลื่อน

ดัสติน จอห์นสัน มือ 6 ของโลกชาวสหรัฐ เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ 68 ในวันสุดท้าย กอล์ฟยูเอส โอเพ่น ที่สหรัฐ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. แต่ถูกปรับหนึ่งสโตรก จากการทำลูกกอล์ฟเคลื่อนที่ในหลุม 5 ทำให้เหลือ 1 อันเดอร์ สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 276 แต่ยังเพียงพอคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิต ฉลองครบรอบวันเกิดปีที่ 32 (22 มิ.ย.) และวันพ่อแห่งชาติ

"รู้สึกดี รู้สึกดีจริงๆ และคู่ควรมาก ผมมีโอกาสหลายครั้งที่ไม่สามารถทำได้ ดังนั้นแชมป์นี้จึงน่ายินดีมากๆ มัีนมีความหมายมากๆ เป็นวันพ่อแห่งชาติและครบรอบวันเกิดของผมในอีก 2 วันข้างหน้า ไม่มีอะไรจะดีไปกว่านี้แล้ว" จอห์นสัน

อย่างไรก็ตาม โปรชาวอเมริกัน ยืนยัน ไม่ได้ทำให้ลูกกอล์ฟเคลื่อนตามที่โดนลงโทษ หลังจากถูกเจ้าหน้าที่เรียกไปสอบถามเกี่ยวกับจังหวะที่รอพัตต์ระยะ 6 ฟุตในหลุม 5 และลูกกอล์ฟเคลื่อนเล็กน้อย โดยเจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้โดนลูกแต่อย่างใด ซึ่งไม่ได้มีการลงโทษทันทีตอนนั้น ก่อนจะมาปรับภายหลัง

"ผมยังไม่อยากโดนปรับ ผมไม่คิดว่าผมทำอะไรที่เป็นต้นเหตุให้บอลเคลื่อน แต่สุดท้ายแล้ว มันไม่มีผลอะไร ดังนั้นผมไม่ติดใจอะไรแล้ว"

ทั้งนี้ จอห์นสัน เอาชนะ จิม ฟิวริค, สกอตต์ เพียร์ซี และเชน ลอว์รี ที่คว้าอันดับ 2 ร่วม 3 สโตรก ส่วนเจสัน เดย์ มือ 1 โลกจากออสเตรเลียน จบสกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 282 อันดับ 8 ร่วม และจอร์แดน สปีธ  มือ 2 ชาวสหรัฐ สกอร์ 9 โอเวอร์พาร์ 289 อันดับ 37 ร่วม

จอห์นสันยันโดนตัดแต้มฟรีชูแชมป์ยูเอส