posttoday

แม็คอิลรอย..ไม่ร่วมดวลพาร์ 3 ศึกมาสเตอร์ส เล็งปลดล็อกแชมป์

29 มีนาคม 2559

อดีตมือ 1 โลก "แม็คอิลรอย" ขอทุ่มเทเวลาเพื่อเอาแชมป์เมเจอร์แรกของปีกลับบ้านให้ได้

อดีตมือ 1 โลก "แม็คอิลรอย" ขอทุ่มเทเวลาเพื่อเอาแชมป์เมเจอร์แรกของปีกลับบ้านให้ได้

รอรี แม็คอิลรอย อดีตมือ 1 โลก-อันดับ 3 ปัจจุบัน ขอปฏิเสธการเข้าร่วมเล่น พาร์ 3 คอนเทสต์ ศึกกอล์ฟเมเจอร์แรกของปี "เดอะ มาสเตอร์ส" ที่ออกัสตา, สหรัฐ วันที่ 7-10 เม.ย.นี้ หวังเตรียมตัวเต็มที่ไล่ล่าแชมป์นี้ครั้งแรกให้ได้

ยอดโปรไอร์แลนด์เหนือ ปัดที่จะดวลวงสวิงแมตช์พิเศษ พาร์ 3 คอนเทสต์ ที่ถือเป็นการอุ่นเครื่องก่อนศึกมาสเตอร์สจะเริ่มแข่งจริง เนื่องจากอยากใช้เวลาเตรียมพร้อมให้มากที่สุด ทั้งที่เคยเข้าร่วมมาเกือบตลอด โดยเคยไม่ได้แจมเมื่อปี 2011 แล้วเกือบจะได้แชมป์ศึกมาสเตอร์อยู่แล้ว หลังรั้งจ่าฝูงตั้งแต่วันแรกด้วยสกอร์ 65 และนำจนจบรอบ 3 แต่กลับตีเละ 80 วันสุดท้าย จบแค่อันดับ 15 ร่วม อย่างน่าเสียดาย

"มันอาจจะมีผลบ้างนิดหน่อย แต่เมื่อปี 2011 ผมมีโอกาสมากที่ออกัสตา ซึ่งปีนั้นไม่ได้เล่นพาร์ 3 คอนเทสต์ ผมจึงคิดว่าบางทีการตัดสินใจไม่เข้าร่วมปีนี้ อาจทำให้ผมมีโอกาสเป็นแชมป์ได้เสียที" แม็คอิลรอย วัย 26 ปี กล่าว

ทั้งนี้ แม็คอิลรอย ที่ทำผลงานดีสุดในศึกมาสเตอร์ส ด้วยอันดับ 4 เมื่อปีที่แล้ว คว้าแชมป์เมเจอร์มาแล้ว 4 สมัย ได้แก่ ยูเอส โอเพน 2011, ดิ โอเพน 2014 และ พีจีเอ แชมเปียนชิพ 2012 กับ 201 ทำให้ยังขาดแค่เมเจอร์แรกของฤดูกาล ก็จะกวาดได้ครบหมดทั้ง 4 เมเจอร์

ภาพ - เอเอฟพี