posttoday

ไทยลีกเพิ่มเปาหลังประตู

16 ตุลาคม 2560

ศึกฟุตบอลไทยลีก เตรียมเพิ่มผู้ตัดสินที่ 5 และ 6 ทำหน้าที่จับตาหลังประตูในฤดูกาลหน้า

ศึกฟุตบอลไทยลีก เตรียมเพิ่มผู้ตัดสินที่ 5 และ 6 ทำหน้าที่จับตาหลังประตูในฤดูกาลหน้า

พล.ต.ท. สมคิด บุญถนอม ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พัณณิภา คำนึง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมฯ จัดประชุมคณะกรรมการผู้ตัดสินครั้งที่ 4 ประจำปี 2560 เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก่อนมีมติเตรียมเพิ่มผู้ตัดสินที่ 5 และ 6 ในฤดูกาลหน้า

“ปีหน้าทางสมาคมฯ และฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน เตรียมที่จะเพิ่มผู้ตัดสินที่ 5 และ 6 เข้ามาทำหน้าที่ในฤดูกาล 2018 ซึ่งจะมีผู้ตัดสินส่วนนี้ทำหน้าที่ในศึกไทยลีก 1 และไทยลีก 2 ทำหน้าที่ในส่วนของหลังประตูทั้งสองฝั่ง เพราะเชื่อว่าจะทำให้ผู้ตัดสินทำงานกันได้อย่างง่ายขึ้น และก็ไม่กังวลจำนวนผู้ตัดสินว่าจะเพียงพอหรือไม่ เนื่องจากทุกอย่างได้มีการวางแบบแผนไว้หมดทุกอย่างแล้ว รวมไปถึงฟุตบอลลีกเยาวชนเราก็จะมีการเพิ่มผู้ตัดสินในระดับเยาวชน เพื่อวางรากฐานในการสร้างผู้ตัดสินรุ่นใหม่เข้ามาทำหน้าที่ในอนาคต” พัณณิภา กล่าว

หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน กล่าวต่อว่าในส่วนของการเพิ่มเทคโนโลยีการตัดสินในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นระบบวีดีโอชาเลนจ์ หรือเทคโนโลยีโกลไลน์นั้น ยังต้องใช้งบประมาณจำนวนมากในการนำเทคโนโลยีเหล่านั้นมาใช้ในประเทศไทย ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีงบประมาณที่มากพอ ที่จะนำเทคโนโลยีเหล่านั้นมาใช้ได้