posttoday

เซาท์เกตเซ็งแข้งเจ็บ

30 กันยายน 2560

กุนซือทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่ามีแข้งเจ็บเยอะทำให้ไม่ค่อยปลื้มกับขุนพลชุดล่าสุดที่เรียกติดทีม

กุนซือทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่ามีแข้งเจ็บเยอะทำให้ไม่ค่อยปลื้มกับขุนพลชุดล่าสุดที่เรียกติดทีม

แกเร็ธ เซาท์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เผยว่าไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่นักกับรายชื่อผู้เล่นชุดล่าสุดที่เรียกติดทีม เนื่องจากขาดนักเตะตัวหลักหลายรายที่มีอาการบาดเจ็บ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอฟ 2 นัดสุดท้าย ที่จะเปิดบ้านรับมือสโลวีเนีย (5 ต.ค.) และเยือนลิทัวเนีย (8 ต.ค.)

"ถ้าคุณจะพูดว่าผมมีความสุขกับทีมที่ผมเรียกมาไหม? ไม่เลย เพราะเราชวดใช้งานผู้เล่นที่ดีหลายคนที่ขาดหายไปเพราะอาการบาดเจ็บ เรามีผู้เล่น 12 คนที่หายไป ดังนั้นจึงมีความท้าทายรออยู่ในสัปดาห์หน้า เพราะถ้าพวกเขาต้องการที่จะติดทีมต่อก็ต้องมีผลงานที่ดี" เซาท์เกต กล่าว

สำหรับขุมกำลังของทัพ "สิงโตคำราม" ชุดนี้ขาดผู้เล่นอย่าง เจมี วาร์ดี, แดนนี โรส, อดัม ลัลลานา และ แดนนี เวลเบ็ค ซึ่งมีอาการบาดเจ็บ โดยเป็น ฟาเบียน เดลฟ์ กองกลางจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เจสซี ลินการ์ด แนวรุกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งยังไม่เคยออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับต้นสังกัดเลยในฤดูกาลนี้ที่ได้โอกาส

อย่างไรก็ตามยังมี แฮร์รี เคน (สเปอร์ส), แดเนียล สเตอร์ริดจ์ (ลิเวอร์พูล), มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนฯ ยูไนเต็ด), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ลิเวอร์พูล), อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน (ลิเวอร์พูล) เป็นความหวัง

ขณะที่ โจอาคิม เลิฟ กุนซือเยอรมนี ตัดสินใจไม่เรียก เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของอาร์เซนอล รวมถึง มาริโอ เกิตเซ (ดอร์ตมุนด์) และ ซามี เคดิรา (ยูเวนตุส) ในเกมที่จะบุกเยือนไอร์แลนด์เหนือ (5 ต.ค.) และรับมืออาเซอร์ไบจาน (8 ต.ค.)

"สำหรับสองคนนี้ ผมคิดว่าพวกเขาควรจะได้พักผ่อนระหว่างช่วงเบรกทีมชาติ นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขา ในขณะที่สิ่งสำคัญสำหรับเราคือการมีผู้เล่นที่สภาพสมบูรณ์ที่สุดในปีหน้า" กุนซืออินทรีเหล็ก เผย

แต่ทั้งนี้ยังมีสตาร์ดังอย่าง เอ็มเร ชาน (ลิเวอร์พูล), โธมัส มุลเลอร์ (บาเยิร์น มิวนิก), จูเลียน ดรักซ์เลอร์(เปแอสเช) และ โทนี โครส (เรอัล มาดริด)