posttoday

"เนวิน" มั่นศึกฟุตบอลเยาวชนนานาชาติช่วยยกระดับบอลไทย

29 กันยายน 2560

ประธานสโมสรบุรีรัมย์ มั่นใจว่าศึก “ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์ 2017” จะช่วยพัฒนาฟุตบอลไทยอย่างแน่นอน

ประธานสโมสรบุรีรัมย์ มั่นใจว่าศึก “ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์ 2017” จะช่วยพัฒนาฟุตบอลไทยอย่างแน่นอน

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่าศึกฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ “ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์ 2017” ภายใต้ความร่วมมือของ "ปราสาทสายฟ้า" และ  ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ ตราซีพี-เมจิ ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 จะช่วยยกระดับมาตรฐานฟุตบอลไทยอย่างแน่นอน โดยเชิญ 4 ทีมชั้นนำในประเทศ ปะทะ 4 ทีมระดับพระกาฬต่างประเทศ ชิงชัยระหว่างวันที่ 8 - 11 พ.ย.นี้ ที่สนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม และสนามช้าง เทรนนิ่ง กราวด์

"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้ความสำคัญกับการพัฒนานักเตะเยาวชน เพราะเราคิดว่านักเตะเยาวชน คือทรัพยากรที่ยั่งยืนที่สุดในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย และวงการฟุตบอลเอเชีย การแข่งขันครั้งแรกที่ผ่านมา ผมได้เข้าไปชมการเล่นของเด็กๆ ซึ่งฝีเท้าทุกคนสามารถที่จะพัฒนาไปได้ไกล นั่นทำให้เห็นได้ว่าการแข่งขันรายการนี้เป็นเวทีที่ดีที่จะเปิดโลกฟุตบอลให้เด็กได้มีโอกาสได้เล่นกับทีมต่างชาติ เพื่อการพัฒนาฝีเท้าให้เพิ่มมากขึ้น เราคาดหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้ทีมเยาวชนสโมสรไทย จะได้ประสบการณ์ที่ล้ำค่าจากทีมต่างประเทศ เพื่อเก็บข้อมูลไปพัฒนาฝีเท้าของตัวเองให้พร้อมที่จะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะระดับอาชีพ และพร้อมที่จะต่อสู้ในเกมระดับนานาชาติ” เนวิน กล่าว

ด้าน ชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด  กล่าวว่า การพัฒนาเยาวชนถือเป็นเรื่องสำคัญ หากมีเวทีให้เด็กได้แสดงออก ก็เท่ากับว่าจะเป็นการพัฒนาเด็กไปในตัว ซึ่งจะส่งผลระยะยาวถึงการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ให้ก้าวไปเท่าทันวงการฟุตบอลเอเชีย และฟุตบอลโลก โดยครั้งนี้ได้เทียบเชิญทีมเยาวชนชั้นนำของเมืองไทย และทีมเยาวชนจากต่างประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อเป็นการยกระดับการแข่งขันให้เป็นมาตรฐาน และจะได้เป็นการพัฒนาวงการฟุตบอลระยะยาวตามเจตนารมณ์ที่วางเอาไว้ตั้งแต่ต้น

ขณะที่ วราธร เจนจรัสสกุล ผู้จัดการส่วนกิจกรรมการตลาดและกิจกรรมสนับสนุน บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ครั้งนี้เราก็ได้นำเยาวชนจากทีมจูบิโล อิวาตะ ทีมที่มีการพัฒนาเยาวชนดีที่สุดทีมหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น มาร่วมแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งมันก็จะเป็นการวัดมาตรฐานของเด็กไทย ว่าจะสามารถจะต่อกรกับเด็กที่มาจากชาติมหาอำนาจของลูกหนังเอเชียได้ดีแค่ไหน ซึ่งเชื่อว่าการแข่งขันครั้งที่ 2 นี้จะสนุก ตื่นเต้นไม่แพ้การแข่งขันครั้งแรกแน่นอน

สำหรับผลการจับสลากแบ่งสาย สายเอ ประกอบด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, จูบิโล อิวาตะ (ญี่ปุ่น), ทีมชาติสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และสมุทรสงคราม เอฟซี ส่วนสายบี ประกอบด้วย ชลบุรี เอฟซี, ทีมชาติมาเลเซีย, แบงค็อก ยูไนเต็ด และพนมเปญ คราวน์ เอฟซี (กัมพูชา) โดยอันดับ 1-2 ของสายจะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ เพื่อเฟ้นหาทีมชนะ และอันดับ 2-4 ขณะที่ทีมอันดับที่ 3-4 ของสาย จะได้เล่นในรอบจัดอันดับ 5-8 ชิงชัยระหว่างวันที่ 8 - 11 พฤศจิกายน 2560 ณ สนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม และสนามช้าง เทรนนิ่ง กราวด์ โดยรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ถ่ายทอดสดผ่านทาง ทรูโฟร์ยู (ช่อง 24) ตั้งแต่เวลา 15.00 – 17.00 น. นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก Buriram United Academy

 

"เนวิน" มั่นศึกฟุตบอลเยาวชนนานาชาติช่วยยกระดับบอลไทย