posttoday

"ซิโก้"ขอพักก่อนตัดสินอนาคตเวียดนามตามจีบทุ่ม1.65ล.

26 กันยายน 2560

อดีตกุนซือช้างศึกขอเว้นวรรคงานโค้ชเพื่อเรียนโปรไลเซนส์ให้จบหลักสูตรในปีนี้ ก่อนตัดสินใจอนาคต

อดีตกุนซือช้างศึกขอเว้นวรรคงานโค้ชเพื่อเรียนโปรไลเซนส์ให้จบหลักสูตรในปีนี้ ก่อนตัดสินใจอนาคต

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย ปฏิเสธข่าวเจรจารับงานคุมทีมชาติอื่นในการเดินทางไปรับรางวัล "หัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมแห่งปี" ของสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

"การเจอและพูดคุยกับผู้ใหญ่ของสมาคมฟุตบอลชาติต่างๆ เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วเพราะคุ้นหน้าคุ้นตากัน แต่ยืนยันว่าการไปครั้งนี้เพื่อร่วมงานของเอเอฟเอฟเท่านั้น ไม่ได้มีการเปิดโต๊ะเจรจาย้ายไปคุมทีมชาติใดๆ ตอนนี้ขอหยุดงานโค้ช ไว้ก่อน ผมต้องการที่จะอบรมโปรไลเซนส์ให้จบหลักสูตรภายในปีนี้ก่อน แล้วจึงคิดเรื่องการเป็นโค้ชต่อ" ซิโก้ เผย

ขณะที่ "bongda24h" เว็บไซต์ฟุตบอลของเวียดนาม ตีข่าวว่า ทีมชาติเวียดนามเตรียมทุ่มเงินค่าเหนื่อยเดือนละ 5 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.65 ล้านบาท) เพื่อทาบทามกุนซือวัย 44 ปีมาคุมทีม โดยมี ด่วนเหวียนดึ๊ก ประธานสโมสรฮองอันห์ยาลาย ที่เคยจ้าง "ซิโก้" มาค้าแข้งและรับงานโค้ชครั้งแรกให้กับทีมเป็นตัวกลางในการเจรจา

ด้าน ศรัณย์ สันติพัฒนาชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ยืนยันว่าจะให้ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือของทีมทำหน้าที่ต่อในฤดูกาลหน้า หลังพา "ทัพฟ้า" เลื่อนชั้นคืนสู่ไทยลีกได้สำเร็จในฤดูกาล 2018 ซึ่งเป็นทีมที่ 2 ต่อจากชัยนาท ฮอร์นบิล