posttoday

"ช้างศึก" ลุ้นแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 16 ค่ำวันนี้

29 สิงหาคม 2560

“ช้างศึก” ลงชี้ชะตาลุ้นแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 16 แต่ไม่ใช่งานง่ายเพราะต้องเจอ “เจ้าภาพ” มาเลเซีย ที่มีกองเชียร์หนุนหลังเกือบแสนคน

“ช้างศึก” ลงชี้ชะตาลุ้นแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 16 แต่ไม่ใช่งานง่ายเพราะต้องเจอ “เจ้าภาพ” มาเลเซีย ที่มีกองเชียร์หนุนหลังเกือบแสนคน ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชาย วันนี้ (29 ส.ค.)

ไทย - มาเลเซีย
สนามชาห์อาลัม
เวลาไทย 19.45 น. (ช่อง 3 ถ่ายทอดสด)

ทัพนักเตะทีมชาติไทยมุ่งมั่นเต็มร้อยที่จะป้องกันแชมป์ให้ได้ โดยเกมนี้แม้จะต้องชนกับ “เจ้าภาพ” แต่ วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ มั่นใจว่าจะคว้าเหรียญทองได้แน่นอน

“เราจะเล่นตามรูปแบบที่ซ้อมมา มาเลเซียเล่นเกมโต้กลับรวมถึงมีเกมรุกด้านข้างที่ดี แต่พวกเขายังมีจุดอ่อนบริเวณกองกลางและด้านข้าง บอลนัดนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อนำเหรียญทองกลับประเทศไทย” โค้ชโย่ง กล่าว

กุนซือวัย 45 ปี ยังเชื่อว่าแม้คู่แข่งจะมีกองเชียร์เข้ามาให้กำลังใจเกือบเต็มความจุ 80,372 คนของสนาม (ฝั่งไทยได้โควตา 5,000 ที่นั่ง) แต่ลูกทีมจะรับมือได้แน่นอน

“อาจมีความกดดันบ้างเพราะพวกเขายังอายุน้อยอยู่ แต่น่าจะปรับตัวได้ดีขึ้น ถ้าเราเล่นได้ในเกมตัวเองก็เชื่อมั่นว่าจะสู้ได้อย่างไม่เป็นรอง”

สำหรับขุมกำลังเกมนี้ทัพ “ช้างศึก” สมบูรณ์พร้อมทุกตำแหน่ง คาดว่า วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กับ ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นจะได้กลับมาเดินเกมแดนกลางอีกครั้ง โดยมี เจนรบ สำเภาดี ที่ยิงมา 2 นัดติดล่าตาข่าย

ด้าน มาเลเซีย คว้าชัยมา 5 นัดรวด นำทัพโดย ธนบาลัน นาดาราจาห์ กองหน้าผู้นำดาวซัลโว 4 ประตู ซึ่งเกมนี้ยังได้เปรียบจากการแข่งที่ชาห์อาลัมซึ่งเป็นสังเวียนที่ลงเล่นมาทุกนัดตั้งแต่รอบแรก โดย อ่อง คิม สวี เฮดโค้ชตั้งเป้าคว้าแชมป์สมัยที่ 7

“ทีมชาติไทยเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม แต่นัดนี้เราเป็นเจ้าภาพ เราพร้อมจะทำผลงานให้ดีที่สุด แม้สถิติการพบกันของทีมชุดนี้ที่ผ่านมาเราอาจจะแพ้มาตลอด แต่เวลานี้เราเป็นทีมที่ดีขึ้นกว่าเดิมแล้ว” โค้ชเสือเหลือง เผย

สำหรับทั้งสองทีมโคจรมาเจอกันในนัดชิงมาแล้ว 4 ครั้ง โดยมาเลเซียชนะเพียงครั้งเดียวเมื่อปี 1977 สกอร์ 2-0 ส่วน “ช้างศึก” กำชัย 3 นัด ล่าสุดปี 2001 บุกมาเฉือนคว้าแชมป์ถึงถิ่น 1-0

ความน่าจะเป็น : เกมสูสีสามารถออกได้ทุกหน้า หากไทยไม่มีสมาธิตลอด 90 นาที อาจเสียท่าได้