posttoday

"แพนเธอร์แดนซ์" คว้าแชมป์อาดิดาสแทงโก้ครั้งที่ 2

15 สิงหาคม 2560

ทีมแพนเธอร์แดนซ์ จากนครราชสีมา คว้าแชมป์การแข่งขันสตรีทฟุตบอล 4 คน อาดิดาสแทงโก้ ครั้งที่ 2"

ทีมแพนเธอร์แดนซ์ จากนครราชสีมา คว้าแชมป์การแข่งขันสตรีทฟุตบอล 4 คน อาดิดาสแทงโก้ ครั้งที่ 2"

ทีมแพนเธอร์แดนซ์ จากจ.นครราชสีมา โชว์ฟอร์มแกร่งเอาชนะ ทีมร็อกโค  8 - 5 ประตู คว้าแชมป์การแข่งขันสตรีทฟุตบอล 4 คน "อาดิดาส แทงโก้ ลีก ครั้งที่ 2" มาครองได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัล 50,000 บาท ในการแข่งขันที่ลานหน้าร้านคาร์นิวัล สยามสแควร์

“การแข่งครั้งนี้ต้องยกเครดิตให้กับทีมครับ เพราะทีมเวิร์คที่แข็งแกร่ง ความสามัคคีของพวกเราจึงทำให้คว้าแชป์ในวันนี้ ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีอย่างอาดิดาสที่จัดให้มีการแข่งขันแบบนี้ให้เยาวชนและคนรักฟุตบอลให้มีเวทีได้แสดงความสามารถ และได้พบเจอเพื่อนที่รักในกีฬาฟุตบอลเหมือนกันได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับ” อภิปรัชญ์ ฉ่ำชื่น อายุ 22 ปี กัปตันทีมแพนเธอร์แดนซ์ ที่คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า กล่าว

ด้าน เทพฤทธิ์ ไรวินท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า อาดิดาส แทงโก้ ลีก เป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมและประสบความเร็จไปทั่วโลกทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกา โดยเฉพาะในหมู่คอมมูนิตี้นักฟุตบอลที่หลงรักสตรีทฟุตบอล และสำหรับประเทศไทยได้รับกระแสตอบรับที่ดีในการแข่งขันอาดิดาส แทงโก้ ลีก เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เรายินดีสานต่อกิจกรรมนี้ขึ้นอีกเป็นครั้งที่ 2 เพื่อให้เยาวชนและนักฟุตบอลสมัครเล่นได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การเล่นฟุตบอลกัน และต่อยอดความสำเร็จในด้านการพัฒนาศักยภาพของการเล่นกีฬาฟุตบอล รวมทั้งสนับสนุนนักเตะมืออาชีพและมือสมัครเล่นให้พัฒนาทักษะฝีเท้าการเตะฟุตบอลอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับ กติกาการแข่งขัน อาดิดาส แทงโก้ ลีก คือ ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม แต่ละทีมมีผู้เล่น 10 คน  (ตัวจริง 4 คน ตัวสำรอง 6 คน) อายุระหว่าง 16-25 ปี แต่ละเกมส์มีเวลา 10 นาที แข่งกันแบบน็อคเอ๊าท์ โดยรอบแรกจะมีทั้งหมด 8 ทีม แข่งกัน 4 คู่ ทีมที่ชนะในแต่ละคู่จะเข้าไปเจอกันในรอบรองชนะเลิศ เพื่อหา 2 ทีมไปชิงแชมป์ โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 50,000 บาทและรองชนะเลิศได้รับเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท และยังมีรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ที่จะได้รับการสนับสนุนรองเท้าฟุตบอลจากอาดิดาสอีกด้วย