posttoday

"ราเยวัช"นำ"ช้างศึก"ซ้อมมื้อสุดท้าย

12 มิถุนายน 2560

ราเยวัช นำ"ช้างศึก"รวมใจซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนดวล ยูเออี

ราเยวัช นำ"ช้างศึก"รวมใจซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนดวล ยูเออี

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ที่สนามราชมังคลากีฬาถสาน ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8

ช้างศึก ปักหลักฝึกซ้อมที่แคมป์เก็บตัว เกียรติธานี คันทรี คลับ มาตลอด โดยมีเกมอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการ 1 นัด ซึ่งบุกไปพ่าย ทีมชาติอุซเบกิสถาน 2-0 ก่อนที่ล่าสุดจะมีโอกาสลงฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ก่อนพบกับ ยูเออี และเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเก็บภาพช่วง 15 นาทีแรกตามกฏระเบียบของการแข่งขัน

ขณะที่การฝึกซ้อมครั้งนี้นอกจากมีทางด้าน พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางมาให้กำลังใจด้วยตัวเองแล้ว ยังมี พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ , สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย และ พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาเยี่ยมชมด้วย

ส่วน มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่เน้นที่ไปเรื่องของการทบทวนแท็คติค ที่จะพบกับ ยูเออี ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ท่ามกลางบรรยากาศที่มุ่งมั่นของผู้เล่นทุกคน นำโดย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กัปตันทีม , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ สิโรจน์ ฉัตรทอง ส่วน ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยังมีอาการบาดเจ็บบริเวณหลังทำได้เพียงแยกฝึกซ้อมแบบเบาๆ

สถานการณ์ปัจจุบัน ทีมชาติไทย หมดลุ้นผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย แน่นอนแล้ว เมื่อเป็นทีมเดียวที่ยังไม่ชนะใคร มี 1 คะแนนจาก 7 นัด รั้งอันดับสุดของกลุ่มบี ซึ่งจะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ที่ยังมีลุ้น ในเกมนัดที่ 8 วันที่ 13 มิถุนายน 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี

ภาพ...เอฟเอ ไทยแลนด์