posttoday

มุ้ยเจ็บชวดดวลยูเออี "ราเยวัช" เผยวิธีหยุด "โอมาร์"

12 มิถุนายน 2560

กุนซือช้างศึก เผยมีวิธีหยุดเกมรุกเพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งยูเออี ขณะที่ "มุ้ย" เจ็บลงไม่ได้แน่นอน

กุนซือช้างศึก เผยมีวิธีหยุดเกมรุกเพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งยูเออี ขณะที่ "มุ้ย" เจ็บลงไม่ได้แน่นอน

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย มั่นใจว่ามีวิธีหยุด โอมาร์ อับดุลราห์มาน เพลย์เมกเกอร์ตัวทีเด็ดของทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย กลุ่มบี นัด 8 วันที่ 13 มิ.ย.นี้

"โอมาร์ เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมาก เราได้ทำการวิเคราะห์การแข่งขันมาหลายนัดและรู้การเล่นของยูเออีเป็นอย่างดี แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดอยู่ที่การเล่นของทีมไทยโดยเฉพาะการทำงานเป็นทีม เราต้องเปลี่ยนแทคติกจากรับเป็นรุกและรุกเป็นรับอย่างเป็นทีม ซึ่งหากเราทำได้ดีก็จะเป็นการหยุดเกมรุกของยูเออีและโอมาร์ด้วยเช่นกัน ผมรู้จักผู้เล่นของทีมยูเออีเป็นอย่างดี หลายคนก้าวขึ้นมาจากทีมชุดยู-21 นับว่าเป็นทีมที่ดีและยังสามารถเก็บได้มาแล้ว 9 คะแนน แต่เราก็จะทำเต็มที่" ราเยวัช กล่าว

กุนซือช้างศึก เผยต่อว่าเกมนี้ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าตัวเก่งจะลงสนามไม่ได้แน่นอน เพราะมีอาการบาดเจ็บต้องพัก 1 สัปดาห์

"เราได้รับรายงานเรื่องอาการบาดเจ็บของธีรศิลป์หลังจากที่ประกาศชื่อ 23 คนสุดท้ายไปแล้วว่าต้องพัก 1 สัปดาห์ เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่เขายังมีความสำคัญกับทีมไม่ว่าจะอยู่ในหรือนอกสนาม"

เฮดโค้ชวัย 63 ปี ยังหวังที่จะเก็บชัยชนะเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้ "ช้างศึก" ชนะในรอบนี้เป็นครั้งแรก

"เราได้มีการเตรียมการมาอย่างดีสำหรับเกมนี้ เราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดี เพราะหากเราชนะได้จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยชนะในรอบนี้เป็นครั้งแรก ผู้เล่นทุกคนมีความกระตือรือล้นและกระหายสำหรับเกมนี้ การขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคนเพราะบาดเจ็บ มันเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้ แต่เราได้เรียกผู้เล่นใหม่เข้ามาและทุกคนก็ทำเต็มที่ ผมมีประสบการณ์ในจีนและกาตาร์มาแล้วทำให้รู้จักฟุตบอลเอเชียเป็นอย่างดี จึงไม่ใช่ปัญหาในการปรับจูนทีมไทย ส่วนผลการแข่งขันแม้เราจะไม่ได้เข้ารอบแล้วก็ตาม แต่เราก็หวังที่จะชนะเพื่อเป็นประสบการณ์ในการก้าวไปอีกสเต็ปของเราในอนาคต"