posttoday

มูร้องใช้วีดิโอช่วยตัดสินแก้ปัญหาเปาพลาด

05 เมษายน 2560

นายใหญ่ผีแดง เรียกร้องให้มีนำวีดิโอรีเพลย์มาช่วยตัดสินลีกผู้ดี หลังชวดได้ประตู

นายใหญ่ผีแดง เรียกร้องให้มีนำวีดิโอรีเพลย์มาช่วยตัดสินลีกผู้ดี หลังชวดได้ประตู

โจเซ มูรินโญ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยุูไนเต็ด เรียกร้องให้มีการนำวีดิโอรีเพลย์ มาช่วยผุ้ตัดสินระหว่างเกมการแข่งขัน หลังมองว่าลูกทีมควรได้ประตูจากจังหวะ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โขกเข้าไปตุงตาข่าย แต่ผู้กำกับเส้นยกให้เป็นลูกล้ำหน้า ทั้งที่งภาพช้างเห็นว่าอยู่ในไลน์เดียวกับนักเตะเอฟเวอร์ตัน ก่อนจบเกมเสมอกัน 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่่ 4 เม.ย. โดยผีแดงได้ประตูตีเสมอจากลูกจุดโทษของ อิบราฮิโมวิช หลังฟิล จากีลก้า ช่วยให้ท็อฟฟี่สีน้ำเงินขึ้้นนำก่อน นาทีที่ 22

"เราทำประตูได้ชัดเจนถึง 2 ลูก แต่ผมจะบอกคุณด้วยรอยยิ้มว่า ผมไม่ติดใจการทำหน้าที่ของไลน์แมน มันเป็นการตัดสินที่ยากสำหรับเขา มีแค่วิดีโอรีเพลย์เท่านั้น ที่จะช่วยเรื่องนี้ได้" มูรินโญ กล่าว

กุนซือผีแดง กล่าวด้วยว่า หลังกดดันต่อเนื่องในที่สุดก็ได้ประตู และอย่างน้อยก็ไม่ต้องรู้สึกพ่ายแพ้ นักเตะได้ทำทุกอย่าง แม้ผลงานจากมุมมองของฟุตบอลอาจจะไม่ดี แต่ก็พอใจกับความพยายาม

ขณะที่โรนัลดด์ คูมัน นายใหญ่เอฟเวอร์ตัน ผิดหวังไม่ชนะ แต่ยอมรับจุดโทษเป็นการตัดสินที่ถูกต้องแล้ว โดยเผยพวกเขาอยู่ใกล้เคียงกับพวกท็อป 4 แต่ไม่มีขุมกำลังเหมือนกับแมนฯ ยูไนเต็ด หรือเชลซี

ภาพ - เอเอฟพี