posttoday

"กุนซือญี่ปุ่น" เผยขอใช้เสียงไล่ตะเพิดเป็นแรงจูงใจพิสูจน์ผลงาน

27 มีนาคม 2560

วาฮิด เผยเปลี่ยนเสียงวิจารณ์โดนเด้ง เป็นแรงจูงใจให้พิสูจน์ตัวเอง

วาฮิด เผยเปลี่ยนเสียงวิจารณ์โดนเด้ง เป็นแรงจูงใจให้พิสูจน์ตัวเอง

วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิช กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น เผยใช้เสียงวิจารณ์จากสื่อท้องถิ่นเป็นแรงจูงใจในการพิสูจน์ผลงานตัวเอง หลังโดนถามถึงการลาออกจากตำแหน่งจบเกมที่พ่ายคาบ้านต่อ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  1-2 นัดเปิดหัวศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย กลุ่มบี

"เมื่อคุณถามผมว่า ผมจะลาออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติญี่ปุ่นหรือไม่ ผมชอบมันนะ ผมรักความกดดันที่คุณมีให้ผม และการวิจารณ์มากก็จะเป็นแรงจูงใจให้เราพิสูจน์ว่านักวิจารณ์ของเรานั้นผิด" วาฮิด กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนเปิดบ้านรับมือ ทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 27 มี.ค.

ทั้งนี้ ญี่ปุ่น ออกสตาร์ทด้วยการแพ้คาบ้านต่อ ยูเออี 1-2 ก่อนจะคืนฟอร์มเก่งเรื่อยมา ผลงานหลังผ่าน 6 นัด ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 รั้งอันดับ 2 มี 13 แต้มเท่ากับจ่าฝูง ซาอุดิอาระเบีย

กุนซือชาวบอสเนีย ยังกล่าวต่อว่าเตรียมเปิดเกมรุกเพื่อเบิกสกอร์ตั้งแต่ต้นเกมในนัดที่จะเปิดรัง ไซตามะ สเตเดี้ยม รับมือ "ช้างศึก" วันที่ 28 มี.ค.นี้ ตามเวลาไทย 17.35 น.

"อย่างที่ผมบอกหลังจบเกมที่แล้วที่เราบุกชนะ ยูเออี 2-0 ว่าถ้านัดนี้เราไม่สามารถชนะทีมไทยได้ก็ไม่มีประโยชน์ เราไม่ได้ประเมินไทยต่ำเกินไป แต่เราต้องชนะและจะไม่ประมาท เราต้องพยายามทำประตูให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งถ้าทำไม่ได้ก็ต้องคงทำงานหนักต่อไปโดยห้ามหย่อนลง" วาฮิด ทิ้งท้าย

ภาพ...เอเอฟพี