posttoday

"ช้างศึก"ต้านไม่ไหวพ่ายซาอุฯ

23 มีนาคม 2560

"ช้างศึก"ทำดีที่สุดแล้ว พ่าย ซาอุฯคาบ้าน0-3คัดบอลโลก

"ช้างศึก"ทำดีที่สุดแล้ว พ่าย ซาอุฯคาบ้าน0-3คัดบอลโลก

"ช้างศึก"ทีมชาติไทย พ่าย"เศรษฐีน้ำมัน" ซาอุฯ 0-3 ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 6  ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อ วันที่ 23 มี.ค.

ทีมชาติไทย ของ"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง  ใช้ระบบ 3-4-1-2 เหมือนเกมล่าสุดเปิดบ้านเสมอ ออสเตรเลีย 2-2 โดยแผงเกมรับยึดชุดเดิมทั้งหมดมี กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสา แนวรับ 3 รายจากขวาไปซ้าย อดิศร พรหมรักษ์ , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ ประทุม ชูทอง แดนกลางเป็น ปกเกล้า อนันต์ คู่กับ จักรพันธ์ แก้วพรม วิงแบ็คขวาซ้ายเป็น ทริสตอง โด และ ธีราทร บุญมาทัน โดยมี ชนาธิป สรงกระสินธ์  สร้างเกมรุก ให้ สิโรจน์ ฉัตรทอง และ ธีรศิลป์ แดงดา   ส่วน ซาอุดีอาระเบีย ของ เบิร์ต ฟาน มาไวค์ ก็ส่ง อัลฮาบี้, อัล ซาราวี่ และนาบาส ลงเป็นตัวชูโรง

ครึ่งแรก ซาอุดีอาระเบีย พยายามเปิดเกมรุกใส่ไทย ทว่าผ่านไป 20 นาทีแรก ไทย ยังไม่เป็นรองทีมเยือนเลย นาที 22 นาบาส  ยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษ  ทว่า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์  เช็กแล้วไม่ตรงกรอบปล่อยออกหลังไป

นาที26  กองเชียร์ไทยเงียบกริบเมื่อ นาบาส ชิพบอลข้ามกองหลังไทยให้ อัล ซาราวี่ หลุดเข้าไปพักอกแล้วยิงโล่ง ๆ ให้ ซาอุฯ ขึ้นนำ ไทย  1-0

ก่อนหมดเวลา 5 นาที ทีมไทยมีลุ้นตีเสมอ จากจังหวะที่ สิโรจน์ ฉัตรทอง ได้บอลในเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วจัดการโยกหลอกกองหลังซาอุฯ จนหัวหมุน แล้วจัดการปั่นด้วยขวาเน้น ๆ  บอลหลุดเสาสองออกไปแค่คืบ  จบครึ่งแรก ซาอุฯ บุกมานำ ไทย 1-0

ครึ่งหลังไทยแก้เกมมาดี บุกอย่างต่อเนื่อง นาที62 ทีมชาติไทยถอด จักรพันธ์ แก้วพรม ออก แล้วส่ง ชาริล ชัปปุยส์ เข้ามาเล่นแทน เรียกเสียงเชียร์จากสาว ๆได้ลั่นสนามทีเดียว  ทำให้เกมแดนกลางดูดีขึ้น ถัดมาอีก 5นาที "ช้างศึก"ส่ง อดิศักดิ์ ไกรสร ลงมาเล่นแทน "ปีโป้"สิโรจน์ ฉัตรทอง  กองหน้าดาวรุ่ง ที่วันนี้โชว์ฟอร์มไม่ออก ช่วงท้ายเกมไทยสร้างโอกาสได้หลายครั้ง แต่ว่าจังหวะสุดท้ายไม่เด็ดขาด  โดยเฉพาะ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ที่เติมเกมรุกขึ้นมา และ มีโอกาสยิงถึง2ครั้งแต่บอลปลิ้นออกหลังอย่างน่าเสียดาย

ช่วง 10นาทีสุดท้าย  ทีมเยือน เอา นาอิฟ ฮาซาซี ลงเล่นแทน  อัลซาราวี่ ที่ยิงประตูได้ ออก หลังจากได้รับบาดเจ็บ นาที 84 ทีมไทยมาเสียประตูที่สองจากการทำเข้าประตูตัวเองของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ทำให้ ซาอุฯหนีห่าง2-0

ช่วงนาทีสุดท้ายทีมไทยบุกเพลินโดนสวนกลับ จากจังหวะที่ อัล จาซาม ได้บอลกระชากด้านซ้ายแล้วเปิดเข้ามากลางประตูให้ โมฮัมเหม็ด มูอาซาห์ วิ่งเติมมากลางประตู แป เข้าไปสบาย ๆ  แม้จะโดนปลายมือของ กวินทร์ ก็ไม่สามารถเซฟได้ หมดเวลา ซาอุฯบุกมาชนะไทย 3-0  มี 13 แต้ม  นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มบี โดยเกมนัดต่อไปทีมไทย มีคิวเยือน ญี่ปุ่น ที่สนามไซตามะ  ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 28มี.ค.นี้

ด้าน "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยอมรับความพ่ายแพ้  ชมทีมเยือนเล่นได้ดี และไม่โทษ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ทำเข้าประตูตัวเอง

"ยินดีกับซาอุ พวกเขาเล่นได้ดีกว่า  ทั้งรูปแบบการเล่นและแท็คติก  พวกเขาไม่กลัวที่จะเล่น และต่อบอลได้ดี  เราเล่นในบ้านด้วย ไม่โทษธนบูรณ์ เขาทำดีที่สุดแล้ว  ขอโทษแฟนบอลที่ไม่มีแต้ม"กุนซือวัย 44ปี กล่าว

ผลอีก คู่ อิรัก  เสมอ ออสเตรเลีย 1-1

"ช้างศึก"ต้านไม่ไหวพ่ายซาอุฯ

 

 

"ช้างศึก"ต้านไม่ไหวพ่ายซาอุฯ

 

 

"ช้างศึก"ต้านไม่ไหวพ่ายซาอุฯ