posttoday

จบดราม่า "สมยศ" จ่อต่อสัญญา "ซิโก้" ที่ผ่านมาแค่เรียกเรตติ้ง

01 กุมภาพันธ์ 2560

ประมุขลูกหนังไทย เผยยื่นข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้ "ซิโก้" พิจารณาแล้ว โดยที่ผ่านมาแค่เรียกเรตติ้ง

ประมุขลูกหนังไทย เผยยื่นข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้ "ซิโก้" พิจารณาแล้ว โดยที่ผ่านมาแค่เรียกเรตติ้ง

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่าได้ยื่นรายละเอียดและข้อเสนอของสัญญาฉบับใหม่ให้กับ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย พิจารณาแล้วตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา

"เรื่องนี้เราคุยกันมาตลอด เมื่อวานนี้เราก็ได้นั่งคุยกันในรายละเอียดว่าถ้าเราจะต่อสัญญากัน ทางสมาคมฯจะมีเงื่อนไขอะไรเพิ่มเติม หรือคุณซิโก้จะขออะไรเพิ่มเติม ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนที่ให้คุณซิโก้ไปปรึกษากับฝ่ายกฎหมายว่ารับได้ไหม ถ้ารับไม่ได้ก็มาแก้ไขกัน โดยข้อเสนอของทางสมาคมก็ไม่ได้จะมีเงื่อนไขที่ถึงขนาดว่าคุณซิโก้จะทำไม่ได้ อาทิ ในช่วงว่างเว้นจากทีมชาติคุณซิโก้ต้องไปร่วมเปิดคลินิกสอนฟุตบอลเยาวชนในต่างจังหวัดให้ผมนะ ถ้าสามารถทำตามที่ร้องขอได้ก็โอเค"

ประมุขลูกหนังไทย ยืนยันว่าหากทุกอย่างเรียบร้อย "ซิโก้" จะได้คุมทีมจนจบศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก  12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย เป็นอย่างน้อย

"เรื่องแผน 2 ก็คงต้องมีถ้าคุณซิโก้เขาไม่เซ็น แต่ผมก็ยังหาคำตอบไม่ได้ว่าจะมีเหตุผลอะไรที่เขาจะไม่เซ็น และเมื่อเซ็นแล้วเราคงไม่พิจารณาผลงานเป็นนัดต่อนัดเหมือนกับการทำสโมสร เพราะโดยหลักการแล้ว ต้องให้โค้ชทำจนจบรายการระดับสำคัญ ไม่ใช่อยากเปลี่ยนก็เปลี่ยน ซึ่งถ้าคุณซิโก้ทำผลงานได้ไม่ดี ผมว่าเขาเป็นลูกผู้ชายพอที่จะพิจารณาตัวเอง ผมไม่ต้องไปกดดันหรอก ทุกอย่างต้องให้เกียรติกัน"

พล.ต.อ.สมยศ ทิ้งท้ายว่ากระแสทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเพียงการเรียกเรตติ้งเท่านั้น

"จริงๆแล้วผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับคุณเกียรติศักดิ์เลย ผมคุยกันมาตลอด แต่น้องๆไม่เข้าใจ คิดว่าผมมีปัญหากันอะไรกัน บางทีผมก็อยากให้มีกระแสเหมือนกัน เพื่อกระชากเรตติ้ง ให้มีข่าว เดี๋ยวน้องๆนักข่าวกีฬาไม่มีข่าวทำ บอกนายกฯไม่ทำเรื่องให้เป็นข่าว ผมก็ทำให้เป็นข่าวบ้าง ช่วยกันทำมาหากิน"