posttoday

"เมสซีเจ" เซ็นยืมตัวเล่นเจลีก1ปีครึ่ง ไปเดือน ก.ค.60

19 ธันวาคม 2559

กิเลนผยอง แถลงข่าวปล่อยตัว "เมสซีเจ" ย้ายร่วมทีมเจลีก ด้วนสัญญายืมตัวเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง

กิเลนผยอง แถลงข่าวปล่อยตัว "เมสซีเจ" ย้ายร่วมทีมเจลีก ด้วนสัญญายืมตัวเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง

พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แถลงข่าวปล่อยตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ตัวเก่งทีมชาติไทย ย้ายร่วมทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมในเจลีก ญี่ปุ่น ด้วยสัญญา 1 ปีครึ่ง โดยจะเดินทางช่วงเดือน ก.ค. 2560

"ที่ผ่านมาเราได้มีการพูดคุยกับทีมญี่ปุ่นมานานพอสมควร แต่มีเงื่อนไขมากมาย ที่สำคัญตอนนั้น ซัปโปโร ยังเล่นในระดับ เจทู อยู่ ทางสโมสรจึงห่วงตัวนักเตะ จนกระทั่งเป็นที่แน่นอนว่า ซัปโปโร ได้สิทธิ์ไปเล่น เจลีก และงื่อนไขส่วนตัวของชนาธิปเองก็ประสบความสำเร็จ เราจึงบรรลุข้อตกลงที่จะปล่อยตัวในรูปแบบยืมตัว ด้วยระยะเวลา 1 ปีครึ่ง เพื่อให้ชนาธิป ได้ปรับตัวอย่างเต็มที่ จากนั้นจะประเมินอีกครั้งว่าจะมีการซื้อขายขายกันหรือไม่ ตามที่เราปรึกษากัน ชนาธิปจะไปเล่นในเลกที่สองของเจลีก ช่วงประมาณเดือน ก.ค. 2560 ซึ่งสาเหตุแรกคือเรื่องสภาพอากาศที่หนาว หากไปในตอนนี้อาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวบ้าง และที่สำคัญตัวนักฟุตบอลเองจะได้มีโอกาสเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก กับทางเมืองทองด้วย" พงษ์ศักดิ์ เผย

ด้าน ฮิโรคาสุ มิคามิ ผู้จัดการทั่วไปสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร เจ้าของแชมป์ เจทู ฤดูกาลที่แล้ว เผยว่า "เมสซีเจ" มีโอกาสได้ลงตัวจริงสูง

"ทีมได้จับตาดูฟอร์มของชนาธิปที่ไปฝึกซ้อมตั้งแต่อายุ 17 ปี จนติดทีมชาติในชุดโอลิมปิก และชุดใกญ่ เชื่อว่าผู้เล่นในลักษณะอย่างชนาธิปน่าจะช่วยสร้างประโยชน์ให้กับทีมได้ เขาเป็นนักเตะที่มีทักษะดี อีกทั้งยังมีความคล่องแคล่วและแข็งแรง ที่สำคัญทีมมีนักเตะดาวรุ่งหลายคนที่จะพัฒนาไปพร้อมๆกัน ผมเชื่อว่า ชนาธิป จะสามารถเบียดขึ้นเป็นตัวจริงในทีมได้แน่นอน ต่างจากนักเตะอาเซียนรายอื่นที่เคยนำเข้ามา"
ทั้งนี้จะมีการเปิดตัวย้ายทีมอย่างเป็นทางการอีกครั้ง วันที่ 10 ม.ค. 60

ภาพ MTUTD