posttoday

ช้างศึกเช็คฟิต "ตั้ม" หักอิเหนา

13 ธันวาคม 2559

ทัพช้างศึก ต้องรอเช็คความฟิตของ ธนบูรณ์ จนนาทีสุดท้าย ในเกมเยือน อินโดนีเซีย ศึกซูซูกิ คัพ รอบชิงฯ นัดแรก วันที่ 14 ธ.ค.นี้

ทัพช้างศึก ต้องรอเช็คความฟิตของ ธนบูรณ์ จนนาทีสุดท้าย ในเกมเยือน อินโดนีเซีย ศึกซูซูกิ คัพ รอบชิงฯ นัดแรก วันที่ 14 ธ.ค.นี้

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เผยยังต้องรอเช็คความฟิตของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ปราการหลังตัวเก่ง จนถึงนาทีสุดท้ายว่าจะสามารถลงยืนคุมแนวรับได้หรือไม่หลังมีอาการเจ็บข้อเท้า ในเกมเยือน อินโดนีเซีย รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 วันที่ 14 ธ.ค.นี้ ที่สนามปากันซารี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.

“ความพร้อมน่าจะร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ทุกคนสมบูรณ์  ส่วนอาการบาดเจ็บของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ วันนี้เขาสามารถลงฝึกซ้อมได้แล้วแต่ก็ต้องขอเช็คอีกครั้ง เกมนี้เราต้องการที่จะโชว์ให้แฟนบอลที่เมืองไทยและอาเซียนได้เห็นว่าเราพัฒนามาขนาดไหน น้องๆทุกคนรู้ดีว่าต้องทำงานหนักกัน เราต้องการชนะ เพื่อที่จะเป็นงานง่ายขึ้นเมื่อกลับมาเมืองไทย ซึ่งแท็คติควิธีการเราวางไว้หมดแล้ว” ซิโก้ เผย

กุนซือวัย 43 ปี ยังชี้ว่าไม่ใช่งานง่าย แม้ในรอบแบ่งกลุ่มที่พบกัน "ช้างศึก" จะถล่ม 4-2 จากจากแฮตทริกของ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา และลูกเบิกร่องของ "บาส" พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา

“เจออินโดนีเซียเป็นงานยากตลอด ผมมาเล่นที่นี้ มักจะเสมอจนต้องดวลจุดโทษประจำ แม้เกมนี้จะไม่ได้เล่นที่สนามเสนายันที่มีความจุเรือนแสนคน แต่สนามนี้ก็ยังมีแฟนบอลเจ้าถิ่นเข้ามาดู 3-4 หมื่นคนแน่นอน ดังนั้นเราต้องเล่นด้วยความไม่ประมาท เขาโดนฟีฟ่าแบนไป 2 ปี แต่ภายในประเทศยังแข่งขันอยู่ ซึ่งการที่ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงฯได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขามีการพัฒนา เขามีนักเตะที่ดี มันไม่ใช่เกมที่ง่ายสำหรับเรา แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด” เฮดโค้ชช้างศึก ทิ้งท้าย

ขณะที่ อัลเฟรด รีเดิล กุนซืออินโดนีเซีย ยอมรับว่าทีมเป็นรอง อีกทั้งผู้เล่นยังมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายอยู่

“เราจะได้เล่นกับไทย ทีมที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พวกเขาเล่นฟุตบอลได้ดีที่สุดในรายการ เราคือทีมรองแน่นอน แต่เราจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อคว้าถ้วยแชมป์ให้ได้ ตอนนี้เรายังมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายอยู่บ้าง แต่ไม่มีปัญหาเรื่องความมั่นใจ เราจะเล่นเต็มที่” รีเดิล เผย