posttoday

‘เสือใต้’ บุกถ้ำ ‘หมี’ ศึกยุโรป

28 กันยายน 2559

“เสือใต้” ยกพลหวังล้างแค้น “ตราหมี” ที่ทำให้พวกเขาต้องตกรอบตัดเชือกปีที่แล้ว

โดย...ราชันเบอร์ 23

“เสือใต้” ยกพลหวังล้างแค้น “ตราหมี” ที่ทำให้พวกเขาต้องตกรอบตัดเชือกปีที่แล้ว

กลุ่มดี
แอต.มาดริด - บาเยิร์น มิวนิก
สนาม : บิเซนเต กัลเดรอน
เวลา : 01.45 น.


ทั้งคู่เจอกันในรอบรองฯ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และเป็น แอต.มาดริด ที่เขี่ยบาเยิร์นจอดป้ายรอบนี้มา 3 ปีติดต่อกัน โดย ชาบี อลอนโซ มิดฟิลด์ “เสือใต้” มั่นใจในฝีมือของ คาร์โล อันเช ลอตติ จะล้างแค้น “ตราหมี” สำเร็จในรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง กลุ่มดี

“แอต.มาดริด เป็นทีมที่แข็งแกร่งยามเล่นในบ้าน ผมรู้จักพวกเขาดี คาร์โล อันเชลอตติ รู้วิธีรับมือกับ แอต.มาดริด เพราะเขาเคยคุม เรอัล มาดริด ผมเชื่อว่าเขาจะพาเราประสบความสำเร็จ” มิดฟิลด์แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย (ลิเวอร์พูล 2004 และ เรอัล มาดริด 2013) กล่าว

ขณะที่ ติอาโก อัลคันทารา มิดฟิลด์บาเยิร์น ยกย่อง แอต.มาดริด เป็นคู่แข่งที่มีเกมรับดีที่สุดในโลก

“เรารู้จุดแข็งและจุดอ่อนของพวกเขา เราต้องใช้อาวุธทั้งหมดที่พวกเรามีกับพวกเขา”

คาดว่า อันเชลอตติ กุนซือบาเยิร์น ยังไม่สามารถใช้งาน โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ และ ดักลาส คอสตา ที่ยังบาดเจ็บ โดยจะยึดผู้เล่นชุดที่บุกเฉือนฮัมบูร์ก 1-0 โดยมี มานูเอล นอยเออร์  เป็นผู้รักษาประตู แนวรุกวาง โธมัส  มุลเลอร์ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี

ด้าน อองตวน กรีซมันน์ ดาวซัลโวยูโร 2016 ของ แอต.มาดริด เผย เจอบาเยิร์นทุกครั้งไม่มีครั้งไหนง่ายเลย

“เราต้องเจองานยากลำบากทุกครั้งที่พบกับบาเยิร์น บางทีก็ต้องอาศัยโชคเหมือนกัน ผมว่าเราต้องทำการบ้านให้ดีที่สุด” มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส กล่าว

ดิเอโก ซิเมโอเน กุนซือ “ตราหมี” ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ ยังเน้นเกมรับแน่นปึ้กเหมือนเดิม ยึดผู้เล่นชุดเปิดบ้านเฉือนคอรุนญา 1-0 โดยมี กรีซมันน์ และ เควิน กาเมโร เป็นตัวชูโรง

ความน่าจะเป็น : ออกสตาร์ทฤดูกาลได้ดีสำหรับ “ตราหมี” ที่ขึ้นชื่อเกมรับแน่นปึ้กในบ้าน เจอกับ “เสือใต้” ของอันเชลอตติ ที่รู้ทรงบอลลีกสเปนอย่างดี มีลุ้นแบ่งแต้มกันสำหรับคู่เอกของคืนนี้

‘เสือใต้’ บุกถ้ำ ‘หมี’ ศึกยุโรป

 

กลุ่มซี
เซลติก - แมนฯ ซิตี้
สนาม : เซลติก ปาร์ก
เวลา : 01.45 น.


เป็นงานหนักสำหรับเซลติกของเบรนแดน ร็อดเจอร์ส เพราะต้องมาเจอกับ “เรือใบสีฟ้า” ที่อยู่ในช่วงพีก ชนะ 10 นัดติดต่อกันในทุกรายการ

“เป็นเกมยากของเรา ผมเคยเจอ อกูเอโร มาแล้ว เขาเป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาส และต้องมาเจอกันช่วงนี้ด้วย เราเจองานยากแน่” ร็อดเจอร์ส อดีตกุนซือลิเวอร์พูล กล่าว


ขณะที่ เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี้ ยังถ่อมตัวเหมือนเดิม แม้พวกเขาเอาชนะในเกมนี้ จะทำสถิติทีมอังกฤษ ที่ออกสตาร์ทดีที่สุดตลอดกาล เท่ากับ สเปอร์ส ปี 1960-61 ที่ทำไว้ 11 นัด

ความน่าจะเป็น : ผลงาน “เรือใบ” ช่วงนี้ร้อนแรงเหลือเกิน เจ้าถิ่นไม่น่ารอด

กลุ่มเอ
อาร์เซนอล - บาเซิล
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 01.45 น.

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล กระตุ้นลูกทีมห้ามประมาทบาเซิล เพราะเคยชนะทั้งแมนฯ ยูไนเต็ด เชลซี และลิเวอร์พูลมาแล้วในเวทียุโรป

“ทุกคนมองว่าบาเซิลเป็นทีมที่น่าจะปราบได้ง่าย คุณต้องกลับไปดูสถิติเสียก่อน เขาเคยชนะแมนฯ ยูไนเต็ด ลิเวอร์พูล และเชลซี” กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าว

ขณะที่ บาเซิล จ่าฝูงสวิส มี 1 แต้ม เสมอ ลูโดโกเร็ตส์ (บัลแกเรีย) 1-1 นัดแรก ต้องฝากความหวังไว้ที่ มาร์ค ยานโก