posttoday

ช้างศึกรวมพล เล็งลับแข้งสโมสรยูเออี

26 กันยายน 2559

นักเตะทีมชาติไทยเข้ารายงานตัวเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเจอยูเออี-อิรักวันที่ 6 ต.ค.และ 11 ต.ค.

นักเตะทีมชาติไทยเข้ารายงานตัวเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเจอยูเออี-อิรักวันที่ 6 ต.ค.และ 11 ต.ค.

ขุนพลทีมชาติไทย เข้ารายงานตัวกับ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ เมื่อวันที่ 26 ก.ย. เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย กลุ่มบี นัด 3-4 เยือน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) วันที่ 6 ต.ค. และ อิรัก วันที่ 11 ต.ค.

"ก่อนเจอ ยูเออี จะมีเวลาฝึกซ้อมประมาณ 9-10 วัน ซึ่งอาจมีเกมอุ่นเครื่องกับสโมสรของยูเออี ทั้งนี้ต้องดูสภาพร่างกายนักเตะอีกครั้ง นักเตะที่เรียกมาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุด ผมต้องการใจเป็นอย่างแรก เรามีแท็คติกที่ดีแต่ถ้าไม่มีใจอยากจะเล่น มันคงไปไม่ได้  ตอนนี้เราต้องถามตัวเองว่าเราล้มเหลวไหม ไม่มีใครที่เดินทางไกลและอยากล้มเหลว เรากำลังไประดับเอเชีย ล้มเหลวคือการเริ่มที่ 1 ใหม่ แต่วันนี้เราไม่ได้เริ่มต้นใหม่ ตอนนี้เรามาเริ่มที่ 6 แล้ว เราไม่ได้ล้มเหลว ถ้าเราไปแบบไม่มีใจ เล่นให้จบ ผมไม่อยากให้คิดอย่างนั้น เราต้องทำให้แฟนบอลเห็น” ซิโก้ กล่าว

ด้าน ขจร เจียรวนนท์ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า ได้เตรียมความพร้อมทั้งเรืองการเดินทาง อาหาร รวมถึงอาหารเสริมโปรตีน และสมุนไพรที่จะช่วยให้สภาพร่างกายดีขึ้น

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่จะพบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) วันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ.2559 ที่ มุฮัมมัด บิน ซัยยิด สเตเดียม กรุงอาบูอาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ พบ อิรัก วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559 ที่ ปาส สเตเดียม กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน