posttoday

"ชัปปุยส์" ลุ้นสตาร์ททีมชาติรอบ 2 ปี

24 สิงหาคม 2559

ชัปปุยส์ มีลุ้นออกสตาร์ทตัวจริงให้ '"ช้างศึก" ในรอบ 2 ปี เกมลับแข้งกาตาร์

ชัปปุยส์ มีลุ้นออกสตาร์ทตัวจริงให้ '"ช้างศึก" ในรอบ 2 ปี เกมลับแข้งกาตาร์

ทีมชาติไทย มีคิวลับแข้งพบ กาตาร์ คืนวันที่ 25 ส.ค.59 ที่สนาม ญัสซิม ฮาหมัด ในกรุงโดฮา ตามเวลาไทย 23.00 น. เพื่อเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึก ได้เรียกประชุมทีม พร้อมให้นักเตะศึกษาเกมการเล่นของกาตาร์ พร้อมเตรียมข้อมูลของ ซาอุดิ อาระเบีย และ ญี่ปุ่น คู่แข่งในคัดบอลโลก 2 นัดแรกไว้แล้วเช่นกัน

"ผู้เล่นสามารถปรับตัวได้ดี เราต้องทบทวนแท็คติกและวิธีการเล่นให้กับทุกคน เพราะในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ทุกเม็ดต้องละเอียดตลอด 90 นาที ไม่เหมือนกับที่เราเล่นในอาเซียน จะสบายๆไม่ได้ ต้องแสดงให้เห็นว่าเราทำงานกันอย่างหนัก ต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุดเพื่อหวังว่าจะได้ผลงานที่ดี"

"ส่วนเรื่องแท็คติกต้องใช้เวลาเล็กน้อย แต่เกือบทุกคนก็คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้ว แม้ครั้งนี้จะมีเวลาเตรียมตัวแค่ 2-3 วัน แต่เชื่อว่าถ้าเราทำผลงานกับกาตาร์ได้ดี ก็จะเป็นการสร้างความมั่นใจก่อนเจอกับ ซาอุฯ เพราะเราต้องการได้แต้ม” ซิโก้ เผย

ขณะเดียวกันในการซ้อมก่อนหน้านี้ "ซิโก้" ได้ลองระบบการเล่นหลายรูปแบบ เช่น ส่ง ชาริล ชัปปุยส์ ลงทำเกมแดนกลางร่วมกับ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ และสารัช อยู่เย็น ซึ่งเชื่อว่ามีโอกาสสูงที่แข้งลูกครึ่งไทย-สวิส จะได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมที่จะถึงนี้ หลังบาดเจ็บต้องหลุดยาวมานานกว่า 2 ปี นอกจากนี้ยังลองส่ง "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม ลงเล่นทางฝั่งซ้ายร่วมกับ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ด้วยเช่นกัน