posttoday

สวนสุนันทาจัดบอลลีกอุดมศึกษาหญิง

23 กรกฎาคม 2559

มรภ.สวนสุนันทา พร้อม 9สถาบัน จัดฟุตบอลลีกหญิง อุดมศึกษา

มรภ.สวนสุนันทา พร้อม 9สถาบัน จัดฟุตบอลลีกหญิง อุดมศึกษา

ศ.ดร.ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มรภ.สวนสุนันทา เป็นประธานแถลงข่าว โปรเจคยักษ์ การพัฒนาลีกฟุตบอลอุดมศึกษาหญิงแห่งประเทศไทย ให้นักศึกษาหลังสูตร MBA การจัดแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ได้เรียนรู้และปฏิบัติจริง โดยมี9สถาบันชั้นนำของเมืองไทยเข้าร่วมวงไพบูลย์ ระหว่างต.ค.-ม.ค.60

"หลังจากที่นักศึกาาจบการอบรมหลังสูตร CEO Professional Football ทางบัณวิทยาลัยจะเปิดอบรมหลังระยะสั้น ให้กับบุคลากรขอทีมที่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกอุดมศึกษาหญิงแห่ง ประเทศไทย เพื่อให้เกิดองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการสโมสรฟุตบอลอาชีพอย่างแท้จริง สำหรับการนำไปใช้ในการบริหารจัดการทีมฟุตบอลหญิงของมหาวิทยาลัย และต่อยอดถึงฟุตบอลอาชีพในอนาคตได้ ซึ่งประกอบด้วย การทำหน้าที่ของผุ้จัดการทีม, ผู้จัดการสนาม, การสร้างวัฒนธรรมนการชม เชียร์ และการบริหารแฟนคลับ, การตลาดและสิทธิประโยชน์, การประชาสัมพันธ์ และรายงานข่าว, การถ่ายทอดสดกีฬาผ่านยูทูป-เฟสบุ๊ค, การอบรมผู้คควบคุมการแข่งขัน, การอบรมโค้ช และการอบรมผู้ตัดสิน"คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มรภ.สวนสุนันทา กล่าว

ขณะที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า "เราผ่านก้าวแรกของการก่อตั้งระบบการดำเนินงานอย่างมืออาชีพมาได้ราบรื่น ด้วยความร่วมมือที่ดีจากทั้ง 9 สถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ สำหรับการพัฒนาลีกฟุตบอลอุดมศึกษาหญิงแห่งประเทศไทย ซึ่งขณะนี้กำลังก้าวเข้าสู่ขั้นที่สอง คือขั้นตอนการพัฒนาบุคลากรในวงการฟุตบอลให้มีองค์ความรู้อย่างมืออาชีพ โดยจะเริ่มต้นจากการพัฒนาผู้บริหารด้วยหลักสูตร CEO Professional Football ซึ่งเป็นหลังสูตรแบบ Micro MBA เน้นการเรียนรู้จริงให้กับกลุ่มผู้เรียนที่เป็นบุคลากรในวงการฟุตบอลระดับ ผู้บริหาร ทั้งจากไทยลีก ดิวิชั่น1 และลีกภูมิภาค ดิวิชั่น2 หรือผู้บริหารทั่วไป เรียนหลักสูตรละ 25 คน เพื่อคุณภาพของผู้เรียน ในเวลาอบรม 54 ชั่วโมง เริ่มวันศุกร์ที่ 12 ส.ค. นี้ โดยมีคณะวิทยากรมืออาชีพที่ได้รับการยอมรับจากวงการกีฬาในประเทศและผู้ เชี่ยวชาญในแต่ละแขนง ร่วมเป็นวิทยากรในการอบรม ผู้ที่สนใจสอบรายละเอียดได้ที่บัณฑิวิทยาลัย มรถ.สวนสุนันทา โทร.085-164-6213"

ทั้งนี้ ฟุตบอลลีกอุดมศึกษาหญิงแห่งประเทศไทย "ไทยแลนด์ วีเมน ยูนิเวอร์ซิตี้ ลีก" หรือ "WU League" มีกำหนดจัดขึ้นระหว่าง เดือน ต.ค. 59 - ม.ค. 60 ทำการแข่งขันระบบลีกแบบพบกันหมด เหย้า-เยือน ในวันจันทร์, อังคาร, พฤหัสบดี และศุกร์ วันละ 1 คู่ โดยมีทีมสนใจเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 9 ทีม ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา, ม.เกษตรศาสตร์, ม.เกษมบัณฑิต, ม.ปทุมธานี, ม.ธุรกิจบัณฑิตย์, สถาบันการพลศึกษากรุงเทพ, สถาบันการพลศึกษาชลบุรี, ม.รามคำแหง และ วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย