posttoday

โค้ชแบนปลุกกิเลนฮึดสู้ปราสาทสายฟ้าถ้วย ก.

10 กุมภาพันธ์ 2559

โค้ชแบน ปรับโฟกัสลุยบอลถ้วย ก. รับได้ถูกเซียงไฮ้สอนบอลร่วงเอเอฟซี

โค้ชแบน ปรับโฟกัสลุยบอลถ้วย ก. รับได้ถูกเซียงไฮ้สอนบอลร่วงเอเอฟซี

"โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ปลอบใจลูกทีมให้ลืมความผิดหวังในเกมพ่าย เซียงไฮ้ เอสไอพีจี 0-3 ในศึกเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ รอบ3 และให้โฟกัสไปที่เกมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภทก. กับทีม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันที่ 20 ก.พ.นี้

"จากนี้ก็คงจะมองไปแบบเกมต่อเกมโดยคงจะต้องโฟกัสไปที่ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก.กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นลำดับต่อไปโดยจะเร่งปรับแทคติกและวิธีการเล่นให้นักเตะได้เข้าใจมากที่สุด เพราะอย่างที่ รู้กันว่าเรามีเวลาฝึกซ้อมน้อยมากในช่วงปรีซั่น ก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่าง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เลย" โค้ชแบน กล่าว

นอกจากนี้ "โค้ชแบน"ยังยอมรับว่าการเจอกับ เซียงไฮ้ ทำให้ทีมได้เรียนรู้ยุทธวิธีการเล่นกับทีมที่เหนือกว่าและจะนำความผิดพลาดมายกระดับไปอีกขั้นหนึ่ง

"การเจอกับ เซียงไฮ้ ทำให้เราได้เรียนรู้ยุทธวิธีการเล่นของทีมที่เหนือกว่าเราขึ้นไปอีกเยอะมาก โดยเฉพาะได้สู้กับนักเตะต่างชาติ 3 รายที่เข้ามาสร้างความแตกต่างให้กับพวกเขา อย่างไรก็ตามถือว่าเราได้ยกระดับทีมขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง สิ่งที่ต่างจากเขาคือทัศนคติในการเล่น และ วินัยของเกมเราไม่สามารถรักษาได้ตลอด90นาที ถามว่าเราจะหาความลงตัวของทีมได้เมื่อไหร่นั้นก็ต้องยอมรับว่าไม่สามารถบอกได้ แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด และได้เร็วที่สุด" โค้ชแบน เผย

ภาพ : สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด