posttoday

กุนซือม้าลาย..ส่อย้ายมาคุม สิงห์บลูแน่

09 กุมภาพันธ์ 2559

อัลเลกรี..พร้อมโบกมือลา ยูเวนตุส..รอแค่ข้อเสนอจาก เชลซี

อัลเลกรี..พร้อมโบกมือลา ยูเวนตุส..รอแค่ข้อเสนอจาก เชลซี

จิโอวานนี กาเลโอเน อดีตกุนซือจอมเก๋าในศึกฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เชื่อว่า มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี พร้อมอำลา "ม้าลาย" ยูเวนตุส ไปเป็นกุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แทน กุส ฮิดดิงก์ ที่คุมทัพชั่วคราวแค่จบฤดูกาลนี้ หลังปลด โจเซ มูรินโญ ช่วงเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา

"ผมคิดว่า แม็กซ์ (มัสซิมิเลียโน) สนใจไป เชลซี และน่าจะทำได้ดีด้วย เพราะสร้างผลงานยอดเยี่ยมไว้มากมาย เป็น 1 ใน 5 โค้ชที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ แต่ ยูเวนตุส ไม่สามารถคว้านักเตะที่เขาต้องการอย่าง อิสโก (เรอัล มาดริด), มาริโอ เกิตเซ (บาเยิร์น มิวนิค) มาได้ และผมอยากเห็นเขาไปอังกฤษ โดยเฉพาะ เชลซี ที่มีเจ้าของคือ โรมัน อิบราโมวิช ซึ่งพร้อมยื่นข้อเสนอที่สุดยอดให้แน่นอน" กาเลโอเน วัย 75 ปี กล่าว 

ทั้งนี้ อัลเลกรี ที่มีสัญญากับ ยูเวนตุส ถึงปี 2017 เคยคุม ซาสซัวโล, กายารี ก่อนมาสร้างชื่อกับ เอซี มิลาน พาทีมซิวแชมป์ลีกสูงสุดแดนมะกะโรนี ปี 2011 แล้วซีซั่นทีผ่านมา ก็พา ยูเวนตุส คว้าดับเบิลแชมป์ และรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซึ่งคาดว่า เชลซี พร้อมจ่ายค่าจ้าง 15 ล้านปอนด์ (ราว 780 ล้านบาท) ต่อปี ให้ อัลเลกรี

ขณะที่ ทีมสิงห์บลู ก็มีข่าวร้าย เมื่อ เคิร์ต ซูมา ปราการหลังที่เจ็บจากนัดเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (1-1) อาการหนัก ต้องเข้ารับการผ่าตัดเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าขวาที่ฉีกขาด และพักยาวถึง 6 เดือน หมดลุ้นติดทีมชาติฝรั่งเศสลุยศึกยูโร 2016 ทันที