posttoday

ยิง11นัดรวด!วาร์ดียันฟอร์มดีมาก่อนสถิติ

29 พฤศจิกายน 2558

วาร์ดี ปลื้มเขียนประศาสตร์หน้าใหม่ในอาชีพ แต่ยันไม่ใช่เป้าหมายหลักและก้มหน้าก้มตาทำหน้าที่ตัวเอง

วาร์ดี ปลื้มเขียนประศาสตร์หน้าใหม่ในอาชีพ แต่ยันไม่ใช่เป้าหมายหลักและก้มหน้าก้มตาทำหน้าที่ตัวเอง

เจมี วาร์ดี ดาวยิงเลสเตอร์ ซิตี้  สร้างสถิติเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีก 11 นัดติดต่อกัน ในเกมเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อคืนวันที่ 28 พ.ย.  ทำลายสถิติของ รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตกองหน้าผีแดง ที่เคยทำไว้ในปี 2003 พร้อมจ่อเทียบสถิติเก่าแก่ ที่ทำไว้เกือบ 84 ปีมาแล้วในลีกผู้ดี

"ผมดีใจแน่นอน แต่เรื่องหลักคือฟอร์มการเล่น ผมคิดว่าการแบ่งแต้มยุติธรรมแล้ว เรามีความเร็วหลายคนในทีมและเกมโต้กลับคือหนึ่งในจุดแข็งของเรา มันเหลือเชื่อมาก หลายคนพุ่งความสนใจมาที่ผม ส่วนผมพยายามก้มหน้าก้มตาทำงานโดยไม่คิดอะไรมากนัก มันเป็นอีกเกมที่เราพยายามจะเก็บ 3 แต้ม ผมรู้ว่ามันจะต้องต่อสู้กัน คริส สมอลลิง คือกองหลังที่ดีที่สุดคนหนึ่งในลีกฤดูกาลนี้ พูดอย่างเป็นกลาง ผมมั่นใจว่าเป็นการต่อสู้ที่สร้างความบันเทิงให้แฟนๆ อาจจะมีความผิดหวังเล็กน้อยกับการเสียประตูของเรา แต่อย่างที่ผมบอก โดยรวมแล้วการแบ่งแต้มถือว่ายุติธรรมแล้ว"วาร์ดี กล่าว

ทั้งนี้ หาก วาร์ดี ยิงประตุได้ในเกมพบกับ สวอนซี ซิตี้ สัปดาห์หน้า เขาจะทำสถิติเทียบเท่าทำประตูติดต่อกันสูงสุดตลอดกาลในทุกลีกระดับท็อป ของ จิมมี ดันน์ อดีตดาวยิงของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ทำไว้ 12 นัดติดต่อกันในศึกดิวิชัน 1 เมื่อปี 1931-32

ขณะที่ เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือจิ้งจอกสยาม กล่าวว่า สถิติของ วาร์ดี เป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งมาก หลังเกมนี้พวกเขามีเป้าหมาย 2 อย่างคือ คว้าชัยชนะและพยายามช่วย วาร์ดี ทำลายสถิติ

"เจมีทำสถิติ มันเยี่ยมมากสำหรับเรา 5 ปีก่อนเขายังเล่นอยู่นอกลีก มันยากที่จะพัฒนาได้เร็วขนาดนี้ และยอดแข้งคนนี้ไม่ใช่ผู้ทำประตูคนเดียวของเรา แต่เขาทำงานหนักและเป็นคนสำคัญ"

ด้านหลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ชื่นชมความยอดเยี่ยมของ วาร์ดี โดยบอกว่าประตูที่เขาทำได้ยอดเยี่ยมมาก เพราะมันไม่ง่ายเลย

ผลคู่อื่น

แอสตัน วิลลา 2-3 วัตฟอร์ด
บอร์นมัธ 3-3 เอฟเวอร์ตัน
คริสตัล พาเลซ 5-1 นิวคาสเซิล
แมนฯ ซิตี้ 3-1 เซาแธมป์ตัน
ซันเดอร์แลนด์ 2-0 สโตก

ภาพ - เอเอฟพี