posttoday

คลอปป์กระตุ้นหงส์คว้าตั๋วน็อกเอาท์ยูโรป้าคืนนี้ (พรีวิว)

26 พฤศจิกายน 2558

คลอปป์ ปลุกใจแข้งหงส์ เปิดแอนฟิลด์ล้ม บอร์กโดซ์ เพื่อการันตีตั๋วรอบ 32 ทีม ศึกยูโรป้า

คลอปป์ ปลุกใจแข้งหงส์ เปิดแอนฟิลด์ล้ม บอร์กโดซ์ เพื่อการันตีตั๋วรอบ 32 ทีม ศึกยูโรป้า

เจอร์เกน คลอปป์ เทรนเนอร์ลิเวอร์พูล ปลุกเร้าลูกทีมให้เร่งเค้นฟอร์มในแอนฟิลด์ เพื่อเอาชนะ บอร์กโดซ์ ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก กลุ่มบี วันที่ 26 พ.ย. ซึ่งหาก “หงส์แดง” เก็บ 3 คะแนนสำเร็จ จะการันตีเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายทันที

“เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนเราแพ้ คริสตัล พาเลซ หลายคนตั้งคำถามกับเรา พอเราบุกชนะ แมนฯ ซิตี้ เปลี่ยนเป็นเสียงชื่นชมและถามเรื่องท็อปโฟร์ เราต้องรักษาการทำงานต่อไป  เกมวันนี้ถ้าเราชนะ เราก็จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป แต่ถ้าพวกเขาชนะ โอกาสมันก็จะเปิดกว้างอีกครั้ง ซึ่งเห็นได้ชัดเลยว่า มันเป็นงานที่ยาก เราต้องพัฒนาการเล่นในบ้านให้มั่นคง สำหรับผมถ้วยยูโรป้าลีกเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ระดับยุโรป ผมเต็มที่กับมันเสมอ” คลอปป์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ “หงส์แดง” จะหมดสิทธิใช้งาน ฟิลิปเป คูตินโญ เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิล ที่เจ็บกล้ามเนื้อต้นขามาจากเกมลีก และ มามาดู ซาโก ที่เข่าพังกอนหน้า ส่วนในราย ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าตัวเก่งที่ฟิตพร้อมคืนทัพ กุนซือชาวเยอรมันขอเช็กสถานการณ์อีกที ไม่อยากเสี่ยงให้เจ็บเพิ่ม คาดว่า จอร์แดน ไอบ์, คริสเตียน เบนเตเก และ เดยัน ลอฟเรน จะมีชื่อในเกมนี้

ขณะที่ทีมเยือนไร้เงา 2 แข้งหลัก เกรกอรี เซอร์ติซ (เจ็บ) และ วาห์บี คาซรี (ติดแบน) ดังนั้นบอร์กโดซ์ ต้องหวังพึ่งทีเด็ด นิโคลาส์ ปัลลัวส์, ดีเอโก โรลัน และ เช็ก ดิยาบาเต

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : ซิมงต์ มิโญเลต์, นาธาเนียล ไคลน์, เดยัน ลอฟเรน, มาร์ติน สเคอร์เทล, อัลแบร์โต โมเรโน, ลูคัส เลวา, เอ็มเร ชาน, โรแบร์โต ฟีร์มิโน, จอร์แดน ไอบ์, อดัม ลัลลานา, คริสเตียน เบนเตเก

บอร์กโดซ์ : เซดริก การ์ราสโซ, เฟรเดริก กิลแบร์, ลูโดวิช ซาเน, นิโคลาส์ ปัลลัวส์, คอนเตนโต, เกลม็องต์ ช็องโตม,  เซดริก ย็อมเบเร, อ็องรี เซเวต์, ดีเอโก โรลัน, นิโคลัส เมาไรซ์-เบเลย์, เช็ก ดิยาบาเต

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูลกำลังมั่นใจจากชัยชนะเหนือ แมนฯ ซิตี้ เมื่อสุดสัปดาห์ เกมนี้เล่นในบ้าน แม้จะส่งสำรองหลายตำแหน่ง แต่เชื่อว่าสปิริตในห้องแต่งตัวจะพา "หงส์แดง" เก็บ 3 แต้มในแอนฟิลด์ได้ในที่สุด โดยสถิติ 3 ครั้งหลังสุดที่พบกับเจ้าถิ่นไม่เคยแพ้อาคันตุกะจากฝรั่งเศสทีมนี้เลย

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ 3-1

ภาพ : เอเอฟพี