posttoday

"สด-เอ็ม"ลิ่วชิงศึกกำปั้นเอเชีย

04 กันยายน 2558

"สด-เอ็ม" ฉลุยชิงกำปั้นเอเชีย ขณะที่"สายลม-ซูเปอร์แบงค์"ส้มหล่นได้สิทธิ์ลุยกาตาร์ ในฐานะอันดับ6

"สด-เอ็ม" ฉลุยชิงกำปั้นเอเชีย ขณะที่"สายลม-ซูเปอร์แบงค์"ส้มหล่นได้สิทธิ์ลุยกาตาร์ ในฐานะอันดับ6

"สด" ฉัตรชัย บุตรดี นักชกรุ่น 56 กก. มั่นใจจะซิวเหรียญทอง หลังเอาชนะ ไครัต เยราลิเยฟ นักชกมือวางอันดับ 1 ของรายการ คาซัคสถาน 2-1 เสียง 27-30,29-28,29-28 ผ่านเข้ารอบชิงฯสำเร็จ  เข้าไปเจอกับ มูร์โรดจอน อัคห์มาดาเลฟ จากอุซเบกิซสถาน ที่ชนะคะแนนนักชกอินเดีย ในศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย รายการ "เอเอสบีซี เอเชี่ยน คอนเฟดเดอร์เรชั่น บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ แบงค็อก2015" ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อ 4 ก.ย.

"ผมชกมั่นใจขึ้นหลังขยับมาชกใน รุ่น 56 กก. ตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้นมากและมั่นใจจะเอาเหรียญทองมาฝากพี่น้องชาวไทยได้แน่นอน"นักชกจากตาพระยา กล่าว

ขณะที่ วุฒิชัย มาสุข  นักชกเจ้าของเหรียญทองเอชี่ยนเกมส์ ล่าสุด เอาชนะคะแน ลิม ฮุนชุล (เกาหลีใต้) 3-0 เสียง 30-27,30-27,29-28 คะแนน เข้าไปชิงทองกับ ฟัซลิดดิน กาอิบนาซารอฟ จากอุซเบฯที่ชนะคะแนนนักชกซีเรีย   

"วันนี้ผมทำตามที่โค้ชสั่ง และทำการบ้านมาอย่างดี ถึงตอนนี้ยังไม่คิดว่าเป็นเบอร์หนึ่งเอเชีย รอบชิงเจอกับอุซเบกิสถาน ผมเคยแพ้มาเมื่อต้นปี เป็นการล้างตาอีก ถึงตอนนี้ได้เหรียญทองถือว่าเป็นโบนัส ไม่กดดันตัวเอง" "เอ็ม" กล่าว

นอกจาก  ฉัตรชัย บุตรดี และ วุฒิชัย มาสุข ที่ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศและได้สิทธิ์ไปคัดโอลิมปิกเกมส์ที่โดฮา ยังมี อีก 2ราย คือ "เจ้าลม" สายลม อาดี รุ่น69กก. และ "ซุเปอร์แบ็งค์" ปรัญชะ หลงชิน รุ่น60กก. ได้ส้มหล่นคว้าอันดับ 6  เนื่องจากคู่ชกของทั้งสองผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้