posttoday

ผีสวนชุดขาวช้าเองทำดีล"เดเคอา"ล่ม

02 กันยายน 2558

ผีแดงออกแถลงการณ์ละเอียดยิบ ยันราชันชุดขาวช้าเอง ที่ทำให้ เด เคอา ไม่ได้ย้ายไปร่วมทีม

ผีแดงออกแถลงการณ์ละเอียดยิบ ยันราชันชุดขาวช้าเอง ที่ทำให้ เด เคอา ไม่ได้ย้ายไปร่วมทีม

แมนเชสตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ตอบโต้เรอัล มาดริด ที่อ้างทำนองเป็นความผิดพลาดของผีแดงก่อนหน้านี้ ด้วยการแจงเป็นข้อๆ ยืนยันว่า ได้ทำทุกอย่างเต็มที่อย่างถูกต้องเหมาะสมแล้ว แต่เป็นยักษ์ใหญ่จากสเปนที่ช้าเอง จนทำให้ ดาบิด เด เคอา ชวดย้ายไปร่วมทีม

-แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้รอคอยการติดต่อจากเรอัล มาดริด เพื่อขาย ดาบิด   ดาบิด เป็นสมาชิกคนสำคัญของทีม และสโมสรไม่อยากขายเขา

-เราไม่ได้รับข้อเสนอขอซื้อ ดาบิด จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (วันที่ 31 ส.ค.)

-ในช่วงเที่ยงของเมื่อวานนี้ (31 ส.ค.) เรอัล มาดริด ได้ยื่นข้อเสนอของซื้อ ดาบิด เป็นครั้งแรก ทั้งสองสโมสรบรรลุข้อตกลงกัน ซึ่งรวมถึง เคย์เลอร์ นาบาส จะย้ายมาโอลด์ แทรฟฟอร์ด รวมอยู่ด้วย โดยการทำสัญญาขึ้นอยู่กับแต่ละคน

-ช่วงหลายชั่วโมงสุดท้ายของขั้นตอนการซื้อขายนั้น ซึ่ง นาบาส อยู่ที่สนามซ้อมของเรอัล มาดริด  เรอัล มาดริด เป็นผู้ถือครองเอกสารเกี่ยวกับการย้ายทีมของ ดาบิด, นาบาส และเรอัล มาดริด โดยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ถือครองเพียงแค่เอกสารของแมนฯ ยูไนเต็ด เท่านั้น

-แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งเอกสารของนักเตะทั้งสองคนไปให้ เรอัล มาดริด ในเวลา 20.42 น. ตามเวลาช่วงหน้าร้อนของอังกฤษ จากนั้น เรอัล มาดริด ส่งเอกสารของ ดาบิด กลับมาให้แมนฯ ยูไนเต็ด โดยไม่มีหน้าเซ็นสัญญาแนบมาด้วย เมื่อเวลา 22.32 น.

-เวลา 22.40 น. ไม่กี่นาทีก่อนถึงเส้นตาย มีการแจ้งมายังแมนฯ ยูไนเต็ด ถึงการเปลี่ยนแปลงจุดใหญ่ๆ ในเอกสาร ซึ่งมันทำให้การทำข้อตกลงเกิดความเสี่ยงจะไม่ประสบความสำเร็จ

-ต้องรอถึงเวลา 22.55 น. กว่าที่เรอัล มาดริด จะส่งเอกสาร ซึ่งจำเป็นต่อการยกเลิกสัญญาของ ดาบิด มาให้แมนฯ ยูไนเต็ด

-ณ เวลานั้น เรอัล มาดริด ยังไม่ได้ส่งเอกสารของ นาบาส กลับมาให้เลย

-เวลา 22.58 น. แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งเอกสารด้านข้อตกลงในการย้ายทีมกลับไป พร้อมกับอัพโหลดบนระบบการซื้อขายของฟีฟ่า และได้รับการตอบรับ ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นก่อนเส้นตาย

-ตามความเข้าใจของเรานั้น การย้ายทีมไม่เกิดขึ้นเพราะ :

เรอัล มาดริด ไม่ได้อัพโหลดเอกสารของ ดาบิด บนระบบการซื้อขายทันเวลา (แมนฯ ยูไนเต็ดทำทันเวลา)

เรอัล มาดริด ไม่ได้อัพโหลดเอกสารของ ดาบิด ให้กับลีกสเปนทันเวลา ตามรายงานนั้นดูเหมือนว่าพวกเขาทำหลังเส้นตายไป 28 นาที

ความจริงที่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นเอกสารได้ทันเวลานั้น เป็นที่รับรู้ของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งพวกเขาเสนอจะสนับสนุนคำอ้างของเราในการพูดคุยกับฟีฟ่า และสโมสรเสนอที่จะให้ความช่วยเหลือในประเด็นนี้ รวมถึงให้เอกสารที่ส่งไปให้เรอัล มาดริด ซึ่งระบุเวลาไว้อย่างชัดเจน แต่พวกเขาเลือกที่จะไม่ใช้ทางนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิบัติอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพในการซื้อขาย สโมสรรู้สึกยินดีอย่างที่ ดาบิด เด เคอา ซึ่งเป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของทีมจากการโหวตของแฟนๆ ถึง 2 สมัยติด ยังเป็นนักเตะของแมนฯ ยูไนเต็ดต่อไป

ภาพ - เอเอฟพี