posttoday

รวมคลิปหายาก "ในหลวงกับสมเด็จย่า"

23 ตุลาคม 2559

เผยคลิปวีดีโอหาชมยาก 4 ชิ้น รำลึกความทรงจำในอดีตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

เผยคลิปวีดีโอหาชมยาก 4 ชิ้น รำลึกความทรงจำในอดีตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบชื่อ Pacific Inspiration Channel ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอหาชมยาก 4 ชิ้น รวบรวมเอาเหตุการณ์ในอดีตอันเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สร้างความปลาบปลื้มแก่พสกนิกรผู้ได้รับชมอย่างหาที่สุดไม่ได้

คลิปที่ 1 : การบันทึกภาพ “ครอบครัวอันเป็นที่รักยิ่ง” ของปวงชนชาวไทย ณ โรงพยาบาลศิริราช เมื่อปี พ.ศ. 2537

ขณะประทับรักษาพระองค์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จฯ ไปเยี่ยมสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ณ ห้องประทับรักษาพระองค์ ตึก 72 ปี โรงพยาบาลศิริราช

 คลิปที่ 2 : เคยสงสัยไหมว่า...ทำไมถึงมีหญ้าแฝกปลูกที่ดอยตุง #21 ตุลาคม วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 2536 สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงอยากปลูกหญ้าแฝกที่พระตำหนักดอยตุง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงเสด็จฯ มาเยี่ยมและทรงเล่าให้ฟังถึงเรื่องคุณสมบัติของหญ้าแฝก เป็นภาพความอบอุ่นของครอบครัวให้คนไทยชื่นใจ

คลิปที่ 3 : ภาพ 2 พระองค์ ผู้ทรงเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย วันนี้ไม่ได้เห็นอีกแล้ว 21 ตุลาคม ร่วมรำลึกวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

เรื่องราวเกิดขึ้นที่วังสระปทุม พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จฯ “พาแม่” สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีกลับมาวังสระปทุม พระตำหนักซึ่งทรงเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกไว้เพื่อให้ทรงพักฟื้นได้เร็วยิ่งขึ้น

คลิปที่ 4 : เสียงที่อยากได้ยิน ภาพที่อยากเห็น - แกล้งดิน...ที่เขาเต่า วันที่ 6 ตุลาคม 2544

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จฯ ณ โรงเรียนเทศบาลบ้านเขาเต่า จ.ประจวบคีรีขันธ์