posttoday

จิตอาสาท้อ! ถูกจนท.รัฐตำหนิเพราะทำให้หน่วยงานเดือดร้อน

17 ตุลาคม 2560

จิตอาสาเจ้าของฉายานางฟ้าซาลอนท้อ ทำดีแต่ถูกเจ้าหน้าที่รัฐตำหนิว่าทำให้หน่วยงานเดือดร้อน

จิตอาสาเจ้าของฉายานางฟ้าซาลอนท้อ ทำดีแต่ถูกเจ้าหน้าที่รัฐตำหนิว่าทำให้หน่วยงานเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.  สังคมออนไลน์เผยแพร่โพสต์ข้อความของเพจเฟซบุ๊ก “นางฟ้าซาลอน” ของนายฤชวีพัฒน์ จิราวัฒน์มงคล หรือ กอล์ฟ ช่างตัดผมที่ทำจิตอาสารับแต่งหน้า-ทำผมให้ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการหรือผู้เสียชีวิต โดยที่มีเนื้อหาว่า

“ฉันได้รับโทรศัพท์แต่เช้า การสนทนาครั้งนี้ทำให้ฉันเสียใจมากๆ เพราะผู้ที่โทรมาคงทำงานเป็นข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐหรือนักการเมืองท้องถิ่น ผู้ที่โทรมานั้นตำหนิฉันว่า การที่ฉันลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้พิการ ทำให้เขาหรือหน่วยงานของเขาเดือดร้อน ทั้งที่ฉันไม่เคยพาดพิงอ้างถึงหรือตำหนิหน่วยงานของรัฐเลย เพราะฉันคิดว่าการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์หรือสิ่งแวดล้อมเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่ต้องมีจิตอาสาช่วยกัน และฉันช่วยคนโดยไม่ต้องรอคำสั่งเพราะมนุษยธรรม

ฉันต้องขอโทษท่านด้วยหากทำให้ท่านเดือดร้อน แต่ฉันก็ไม่เข้าใจว่าท่านเดือดร้อนตรงใหน เพราะคนที่เดือดร้อนจริงนั้นคือผู้พิการและครอบครัวต่างหาก และฉันหวังว่าสักวันหนึ่งฉันจะมีโอกาสได้พบรัฐมนตรีหรือนายกรัฐมนตรี เพื่อจะได้บอกถึงปัญหาความเดือดร้อนของเจ้าหน้าที่รัฐที่ได้รับผลกระทบ เมื่อจิตอาสาลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้พิการและด้อยโอกาสในส่วนรับผิดชอบของท่าน โดยไม่รู้ว่าเมื่อจิตอาสาลงพื้นที่ ช่วยผู้คนเหล่านั้นในพื้นที่ของท่าน ทำไมท่านถึงเดือดร้อน-ไม่พอใจ จะได้ช่วยกันหาทางแก้ไขปัญหาเยียวยาจิตใจพวกท่านต่อไป

จริงแล้วสิ่งที่ฉันได้ฟังมันทำให้ฉันท้อมาก แต่เมื่อมองเห็นดอกไม้พระราชทาน,เสื้อพระราชทาน และอุปกรณ์ตัดผมพระราชทาน จากในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่ฉันได้รับแล้ว ทำให้ฉันต้องลุกขึ้นมาสู้ ต้องก้าวผ่านอิทธิพลเหล่านี้ให้ได้และตั้งใจทำความดีต่อไป เพราะยังมีคนพิการที่เดือดร้อนอีกมากมายรอฉันอยู่” ผู้โพสต์ ระบุ

อย่างไรก็ตามภายหลังเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้าไปให้กำลังใจนางฟ้าซาลอนเป็นจำนวนมาก

ที่มา https://www.facebook.com/Anglestylist/posts/904104756408921