posttoday

มูลนิธิสตรี วอนแจ้งเบาะแสผู้ต้องหาหนีข่มขืนในสหรัฐ มาเป็นครูไทย

21 กันยายน 2560

มูลนิธิเพื่อนหญิง โพสต์แจ้งเบาะแสหาตัวผู้ต้องหาหนีคดีข่มขืนและสังหารหมู่ในสหรัฐ เข้ามาเป็นครูในประเทศไทย

มูลนิธิเพื่อนหญิง โพสต์แจ้งเบาะแสหาตัวผู้ต้องหาหนีคดีข่มขืนและสังหารหมู่ในสหรัฐ เข้ามาเป็นครูในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. เพจเฟซบุ๊ก “มูลนิธิเพื่อนหญิง” โพสต์ข้อความโดยอ้างข้อมูลจากสำนักข่าวต่างประเทศ ระบุว่า มีผู้ต้องหาคดีข่มขืนเด็กจากอเมริกา หนีมาเป็นครูสอนภาษาอังกฤษอยู่ที่เมืองไทย โดยใช่ชื่อปลอม หากใครพบเห็นขอให้แจ้งตำรวจ

ทั้งนี้สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายแจ็คสัน อายุ 26 ปี ผู้หลบหนีการจับกุมในรัฐอลาบาม่า ได้หลบหนีออกนอกประเทศสหรัฐอเมริกา และเดินทางมายังเมืองไทยเมื่อเดือน มี.ค. และในขณะเดียวกันมีรายงานว่า มีหญิงไทยที่ชื่อนิตยา ได้หายตัวไป โดยพบเบาะแสล่าสุดพบว่า นิตยาพาชายต่างชาติคนหนึ่งไปทำงานเป็นครูที่จังหวัดระยอง

และมีการเชื่อกันว่าชาวต่างชาติคนดังกล่าว คือบุคคลที่หนีคดีมาจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งทางด้านสื่อบุรีรัมย์ไทมส์ รายงานว่าการหายตัวไปของหญิงชาวไทย อาจเชื่อมโยงกับฆาตกรชาวอเมริกัน

นอกจากนี้พี่สาวของหญิงไทย ได้โพสต์ข้อมูลลงกลุ่มเฟซบุ๊กหางานสอนหนังสือ ระบุว่า สามีเก่าของนิตยาที่เป็นชาวแอฟริกาใต้ โพสต์ข้อความเมื่อเดือนที่แล้ว เป็นภาพของชาวต่างชาติคนดังกล่าว ที่เค้าเรียกว่า คนอเมริกันผู้เร่ร่อนในเมืองไทย บอกว่ามีลักษณะเดียวกับผู้ที่หลบหนีคดีมา

อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาที่หนีคดีมาจากสหรัฐตามที่ถูกกล่าวอ้าง ถูกฟ้องเมื่อเดือน พ.ย.ปี 2014 ข้อหาข่มขืนและสังหารหมู่ รวมทั้งการทำร้ายร่างกายลูกสาววัย 5 ขวบ ของแฟนสาว หลังถูกปล่อยตัวในเดือนเม.ย.ปี 2015 และถูกจับอีกครั้งในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา จากข้อหาทารุณกรรมเด็ก

ที่มา https://www.facebook.com/sigtyra/posts/10155743185870439