posttoday

2 นักวิ่งถูกช้างป่าไล่ เพราะไปถ่ายเซลฟี่ระยะใกล้

21 กันยายน 2560

ช่างภาพหนุ่มโพสต์เหตุการณ์ระทึกที่นักวิ่ง 2 คน ถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับช้างป่าระยะใกล้ ก่อนที่จะถูกวิ่งไล่

ช่างภาพหนุ่ม โพสต์ภาพพร้อมข้อความเหตุการณ์ระทึกที่นักวิ่ง 2 คนถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับช้างป่าระยะใกล้ ก่อนจะถูกวิ่งไล่

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. สังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพพร้อมข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Kamron Petprayoon” ของช่างภาพหนุ่มรายหนึ่ง ที่ได้โพสต์ข้อความเตือนนักท่องเที่ยวที่ชอบถ่ายรูปกับสัตว์ป่า โดยเขาได้เล่าเหตุการณ์ระหว่างกำลังถ่ายภาพช้างป่าที่ออกมาหาของกินอยู่ริมถนน ภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แต่มีนักวิ่งชายหญิง 2 คน เมื่อเห็นช้างป่าแล้ว กับเข้าไปถ่ายรูปเซลฟี่ด้วย ทำให้ถูกช้างป่าวิ่งไล่ แต่เคราะห์ดีทั้งคู่ไม่ได้รับอันตราย

“ระวัง! ช้าง ผมได้ไปที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขึ้นทางปราจีนบุรีถึงที่ด่านประมาณสี่โมงเย็น เมื่อผ่านด่านไปสักระยะ เห็นมีนักวิ่งสองคนกำลังวิ่งขึ้นไปตามถนน พอเลยสะพานแรกไปก็เห็น ช้างพลายตัวหนึ่ง (เบี่ยงเล็ก) กำลังเดินหากินอยู่ข้างถนน ผมจอดรถและถ่ายรูปเขา มีรถตามหลังมา ผมโบกให้เขาไป แต่ไม่มีใครกล้าขึ้นไป ผมจึงขับนำไปเห็นช้างหากินไม่มีปฏิกริยาใดๆ พวกเขาก็ขับผ่านไปหลายคัน ผมขับผ่านไปจอดแต่ไม่ดับเครื่อง (พร้อมที่จะไป) โบกรถที่สวนลงมาผ่านไปสองสามคัน

ประมาณ กม.14 ช้างยืนกินเถาวัลย์อยู่ริมถนน เห็นนักวิ่งสองคนวิ่งเข้ามาใกล้ช้างพอประมาณ แล้วพวกเขาก็ถ่ายรูป (เซลฟี่) กับช้าง แล้วเขาก็เดินเข้ามาใกล้ช้างอีก ผมกลับเข้ารถเพื่อเปลี่ยนกล้อง พอหันกลับมาที่ช้าง เห็นช้างวิ่งเข้าชาร์ตนักวิ่งสองคนทันที ไม่มีเสียงร้องจากช้าง แต่ผม ตะโกนสุดเสียง ระวัง ! ช้าง นักวิ่งสองคนวิ่ง (เพื่อชีวิต) ช้างวิ่งไล่ ส่วนผมยกกล้องกดชัตเตอร์ในวินาทีนั้น ได้ภาพมา 35 ภาพ น่าจะสามวินาที

พอนักวิ่งไกลออกไป ช้างหยุดเดิน พอนักวิ่งหยุดช้างไล่ต่อ คราวนี้ร้องคำรามเสียงดังมาก วิ่งไล่ไปด้วย เป็นอย่างนี้อยู่สามครั้ง จนนักวิ่งไปไกล ช้างจึงมายืนขวางถนน ไม่ยอมให้ใครผ่านจนเจ้าหน้าที่มาไล่ออกจากเส้นทาง” เจ้าของโพสต์ ระบุ

หลังเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นตำหนิพฤติกรรมของนักวิ่งคู่ดังกล่าว และเตือนว่ามนุษย์ไม่ควรไปลุกล้ำพื้นที่สัตว์ป่ามากจนเกินไป