posttoday

วิจารณ์ 2 หนุ่มสายแว้นซิ่งมอไซค์บนทางด่วน

15 สิงหาคม 2560

สังคมออนไลน์วิจารณ์พฤติกรรม 2 หนุ่ม ขับรถจักรยานยนต์ขึ้นบนทางด่วน

สังคมออนไลน์วิจารณ์พฤติกรรม 2 หนุ่ม ขับรถจักรยานยนต์ขึ้นบนทางด่วน

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. สังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปวิดีโอจากเพจเฟซบุ๊ก “Social Hunter” เป็นเหตุการณ์ที่วัยรุ่นหนุ่ม 2 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นไปบนทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร โดยเพจดังกล่าวระบุว่า รถจักรยานยนต์คันนี้ขึ้นมาจากคลองเตย และลงบริเวณแยกอุรุพงษ์

“มาดูสายแว้นดีกว่า จะรีบไปไหน ถึงต้องขึ้นไปบนทางด่วนมุ่งหน้าไปอุรุพงษ์ขนาดนั้น นี่มันทางด่วนนะ ไม่ใช่ถนนข้างล่าง ขึ้นมาได้ยังไง ขึ้นจากด่วนคลองเตย ดูขับรถชิลดีมากเลย” เพจดังกล่าว ระบุ

หลังคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ไปมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไม่ควรขับขึ้นไปบนทางด่วน เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายทั้งต่อตนเองและรถยนต์คันอื่นที่สัญจรอยู่

สำหรับอัตราโทษตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ระบุว่า หากขับรถไม่ปฏิบัติตามสัญญาณจราจร หรือเครื่องหมายจราจรที่ได้ติดตั้งไว้หรือทำให้ปรากฏในทาง หรือที่พนักงานเจ้าหน้าที่แสดงให้ทราบ มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท / ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล หรือทรัพย์สินของผู้อื่น แล้วไม่หยุดช่วยเหลือแสดงตัว และแจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียงทันที จำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000–10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ / ขับรถเร็วเกินอัตรากำหนด ปรับตั้งแต่ 200 - 500 บาท / ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกนิรภัย ปรับไม่เกิน 500 บาท