posttoday

สาววอนช่วยตามหากระบะที่เบียดรถพลิกคว่ำ ก่อนขับหลบหนี

15 สิงหาคม 2560

สาวโพสต์ตามหากระบะ เบียดรถพี่สาวจนพลิกคว่ำก่อนขับหลบหนีโดยไม่สนใจลงมาช่วยเหลือ

สาวโพสต์ตามหากระบะ เบียดรถพี่สาวจนพลิกคว่ำก่อนขับหลบหนีโดยไม่สนใจลงมาช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. สังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปวิดีโอพร้อมข้อความ จากผู้ใช้เฟซบุ๊กหญิงชื่อ “Yuyei Weerasatien” ที่ออกมาบอกเล่าเรียกร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากรถพี่สาวของเธอประสบอุบัติเหตุ จากความประมาทของรถคันอื่นบนท้องถนน โดยภาพหลักฐานในคลิปวิดีโอ แสดงให้เห็นเหตุการณ์วินาทีที่รถพี่สาวของผู้โพสต์ ซึ่งภายในเด็กเล็กและผู้หญิงอยู่ กำลังขับตามหลังรถตู้และรถกระบะบนเส้นทางถนนสายเชียงราย- เชียงใหม่ แต่ระหว่างที่รถมาถึงทางโค้งหักซ้าย รถกระบะคันหน้า ได้เปลี่ยนเลนไปช่องทางซ้าย จากนั้นรถเจ้าของคลิป ได้พยายามเร่งเครื่องขับแซงขึ้นไป แต่ทันใดนั้น รถกระบะคันดังกล่าวได้เปิดไฟเลี้ยวและเปลี่ยนเลนมาทางขวากะทันหัน จนเบียดรถเจ้าของคลิป ทำให้เสียหลักพลิกคว่ำ ก่อนที่รถกระบะคันที่ชน จะขับหลบหนีไป

“เมื่อคืนครอบครัวพี่สาวขับรถบนเส้นทางเชียงราย- เชียงใหม่ ขากลับเหตุเกิดบนถนนเส้นแม่ขะจาน ขอให้เพื่อนๆ ช่วย share คลิปนี้ ตามรถกระบะไทรทันสีบรอนซ์หรือสีขาว ที่เบียดรถญาติเราพลิคคว่ำเมื่อคืนนี้

ตอนนี้ครอบครัวพี่สาวได้รับบาดเจ็บจากกระจก ที่บาดตามร่างกายและมีหัวกระแทกตามสภาพรถ โชคดีที่ไม่มีใครถึงขั้นบาดเจ็บสาหัส รถกระบะคันนั้นขับหนี ส่วนรถตู้สีขาวทะเบียน นง 327เป็นพยานเพียงคนเดียว ที่จะช่วยเราได้ เรากำลังติดต่อขอความช่วยเหลือจากรถตู้คันนี้อยู่ เพื่อจับรถกระบะคันนี้มารับผิดชอบ ในสิ่งที่คุณทำและความไม่มีน้ำใจ

ในรถมีหลานอายุแค่ 4-5 ขวบ 1 คน, พี่สาว 2 คน และสามีพี่สาวคนขับอีก 1 คน ทุกคนปลอดภัย พี่สาวคนโตโดนกระจกปาดเยอะสุด ต้องมีค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมรถ เราทำประกันชั้น 3 หากไม่มีคู่กรณี ก็ต้องแบกภาระค่าเสียหายตรงนี้ ถ้าเหตุการณ์แบบนี้ เกิดกับญาติคุณ แล้วเจอขับรถหนีแบบนี้ คุณจะรู้สึกยังไง ใจเขาใจเรา กลับมารับผิดชอบด้วยค่ะ” ผู้โพสต์ ระบุ

หลังคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นตำหนิคนขับรถกระบะคันดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ว่าขับรถด้วยประมาทจนทำให้รถคันอื่นเกิดอุบัติเหตุ ทำไมไม่ยอมลงมาช่วยเหลือ แต่กลับขับหนีไป