posttoday

ดราม่าเดือด!!วินมอ'ไซค์โวยคนเดินเข้าซอยไม่ใช้บริการทั้งที่ค่ารถ20บาท

09 สิงหาคม 2560

กระทู้ร้อน!! สมาชิกเว็บบอร์ดอ้างเป็นจักรยานยนต์รับจ้าง โวยคนเลือกเดินเข้าซอยแทนการใช้บริการ ขู่โทรเรียกเด็กแว้นมาปล้น

กระทู้ร้อน!! สมาชิกเว็บบอร์ดอ้างเป็นจักรยานยนต์รับจ้าง โวยคนเลือกเดินเข้าซอยแทนการใช้บริการ ขู่โทรเรียกเด็กแว้นมาปล้น

กลายเป็นดราม่าร้อนบนโลกออนไลน์ไปแล้วสำหรับกระทู้พันทิปที่มีสมาชิกรายหนึ่งมาตั้งไว้และจั่วหัวว่า "คิดยังไงกับคนขี้เหนียว เดินเข้าซอยไม่นั่งวิน แต่อ้างว่าเดินออกกำลังกาย"

ผู้ตั้งกระทู้ระบุข้อความว่า "ผมขับวินอยู่ เจอบ่อย พวกเดินเข้าซอย ไม่เรียกวิน พอผมถาม ทำแก้เขินอ้างว่า ออกกำลังกาย ทั้งที่ค่ารถแค่ 20 บาท คนพวกนี้ถ้าช่วงเวลาค่ำ ผมจะโทรให้เด็กแว้นแถวนั้นปล้นให้เข็ด ขี้เหนียวไม่เข้าเรื่อง"

หลังจากที่กระทู้ถูกตั้งขึ้นก็มีผู้คนเข้าไปรุมตำหนิเจ้าของกระทู้กันอย่างมากมาย โดยต่างระบุว่า เป็นสิทธิของคนในซอยที่จะเดินหรือนั่งวินรับจ้าง ไม่ว่าค่ารถจะกี่บาทก็ตาม รวมทั้งระบุว่าการที่มาขู่ว่าจะโทรเรียกเด็กแว้นมาปล้นนั้นไม่เหมาะอย่างยิ่งและเข้าข่ายผิดกฎหมายด้วย

และนี่คือความเห็นจำนวนหนึ่งจากผู้คนที่ได้อ่านกระทู้นี้

"เค้าเก็บตังค์ไว้ใช้อย่างอื่นที่จำเป็นไงคะ 20 บาท วันนึงเข้า-ออก ก้อ 40 ละ แพงกว่าค่ารถเมล์อีกมั้งคะ"

"รายได้ของคนไม่เท่ากัน คนขับรถก็อยากได้เงิน แต่คนหาเงินมาแทบตาย ต้องมาเสียให้กับค่าวิน ทั้งๆที่ยังสามารถลดรายจ่ายที่ไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น 20 บาท วันนึงก็ 40 บาท เดือนนึงก็ 1,200 บาทแล้ว จะประหยัด จะออกกำลังกายก็เรื่องของเค้าแหละครับหรือไม่เค้าก็แค่ไม่ได้อยากขึ้นรถคุณ แต่ถ้าคุณไม่อยู่เค้าก็ขึ้นรถคนอื่นปกติ"

"ผมเดินอยู่ เจอบ่อย พวกขับวินบนทางเท้า ไม่วิ่งบนทางรถ พอผมถาม ทำแก้เขินอ้างว่าเร็วกว่า ทั้งๆที่เร็วกว่าแค่20วิ คนพวกนี้ถ้าช่วงเวลาคว่ำ ผมจะโทรให้คนแถวๆนั้นรุมทืบซ้ำ ขี่รถไม่เข้าเรื่อง"

"แถวบ้านหาแทบตายไม่มีหรอกเวลารีบๆ หนีไปนอนกันหมดมั้ง เดินออกจากซอยมายืนรอยังไม่เห็นสักคัน พอรอไม่ไหวเริ่มเดินจะเริ่มเจอแต่จะขี่ผ่านเฉยๆไม่สนใจเราเลย พอใกล้จะถึงปากซอยจะเจออีกแต่เขาจะส่งสายตาเหมือนว่าเราจะไม่ขึ้นเขาหรอ ในใจคิดโถ่กูเดินมาจะถึงอยู่ละจะมาขึ้นอีกทำไม ไหนๆก็เดินจนเหงื่อท่วมละ อีกนิดเดียวเอง"

ขณะที่ผู้คนอีกจำนวนหนึ่งเชื่อว่า คนที่ตั้งกระทู้ไม่ได้เป็นผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างจริงๆ แต่เป็นเพียงเกรียนคีย์บอร์ดที่หวังสร้างความปั่นป่วนในเว็บบอร์ด