posttoday

แก๊งคอลเซนเตอร์เหิมแฮกเบอร์โรงพักโทรล้วงข้อมูลเหยื่อ

08 กรกฎาคม 2560

แก๊งคอลเซนเตอร์ใช้เบอร์โทรโรงพักเมืองขอนแก่นอ้างเป็นร.ต.อ.ขอตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินส่วนบุคคล ผกก.สภ.เมืองเต้น!เร่งตรวจสอบเชิงลึก

แก๊งคอลเซนเตอร์ใช้เบอร์โทรโรงพักเมืองขอนแก่นอ้างเป็นร.ต.อ.ขอตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินส่วนบุคคล ผกก.สภ.เมืองเต้น!เร่งตรวจสอบเชิงลึก

นายธนพงษ์ เชื้อจีน อายุ 39 ปี เจ้าของร้านรับซ่อมโทรศัพท์มือถืออยู่กทม.เป็นผู้โพสต์เรื่องราวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้เบอร์โรงพักโทรหาเหยื่อล้วงข้อมูลส่วนตัว ผ่านเฟซบุ๊ก  “เมเม้ มาแว้ว” ระบุว่า เหตุการณ์ที่ปรากฎในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่7ก.ค.60 เวลา14.00 น. สุภาพสตรีในคลิปเป็นข้าราชการนำโทรศัพท์มาซ่อม และเป็นลูกค้าประจำของร้าน ได้พูดคุยกับผู้ที่อ้างว่าเป็นตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอกของสภ.เมืองขอนแก่นผ่านโทรศัพท์

ก่อนหน้านี้ไม่ถึง 5 นาที มีผู้หญิงใช้เบอร์โทรศัพท์ขึ้นต้นด้วย 02 บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากไปรษณีย์ไทยโทรมาบอกว่าพัสดุตรวจสอบแล้วมีปัญหา เบื้องต้นเงินในธนาคารกรุงเทพมีความผิดปกติ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรไปหาเพื่อสอบถามข้อมูล

"จากนั้นได้มีหมายเลขโทรศัพท์ของ สภ.เมืองขอนแก่น โทรมาและพยายามสอบถามข้อมูลส่วนตัว ทั้งเลขบัตรประชาชน ชื่อนามสกุล ที่อยู่ ซึ่งสุภาพสตรีที่เป็นข้าราชการและรับสายคุยด้วยก็บอกไปว่าเป็นลูกชาวนาจบ ม.6 เปิดเพียงธนาคาร ธกส.ได้ถ่ายคลิปไว้ตลอดเพราะช่วงที่เกิดเหตุลูกค้ากำลังนำโทรศัพท์มาซ่อมที่ร้านพอดีจึงขอพูดด้วย  กระทั่งชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจเหมือนจะรู้แล้วว่าหลอกเหยื่อไม่สำเร็จก็ตัดสายทิ้งไป"นายธนพงษ์กล่าว

ด้านพ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า  เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 043-221666 เป็นของสภ.เมืองขอนแก่นจริงแต่เบอร์นี้มีไว้รับสายไม่สามารถโทรได้ และที่ปรากฏว่ามีการโทรออกไปเป็นพวกมิจฉาชีพที่แฮ็กเบอร์โทรศัพท์ของโรงพักใช้ไปหลอกลวงเหยื่อ กำลังเร่งติดตามสืบสวนหาผู้ที่เจาะข้อมูล

"หากเบอร์โทรของสภ.เมืองขอนแก่นโทรหาประชาชนท่านใดก็ถือเป็นการกระทำของกลุ่มมิจฉาชีพอย่างแน่นอน" พ.ต.อ.จำลองกล่าว