posttoday

หนุ่มจีนแฉถูก "แท็กซี่ไทย" โกงเงิน-ข่มขู่ บอกรักเมืองไทยเเต่กลัวอันตราย

26 มิถุนายน 2560

“หนุ่มจีน” อัดคลิปแฉโดน “แท็กซี่” โกงเงิน โทรแจ้งตำรวจท่องเที่ยวก็ไม่ช่วยเหลือ บอกผิดหวังเมืองไทย

“หนุ่มจีน” อัดคลิปแฉโดน “แท็กซี่” โกงเงิน โทรแจ้งตำรวจท่องเที่ยวก็ไม่ช่วยเหลือ บอกผิดหวังเมืองไทย

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. สังคมออนไลน์พากันวิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดีโอเเละเรื่องราวที่ถูกเผยเเพร่โดย ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Nut Zhou”

เจ้าตัวเป็นหนุ่มชาวจีนชื่อ หนาน โจว เล่าว่า ถูกเเท็กซี่เมืองไทยเอาเปรียบมาหลายครั้ง เเต่ครั้งนี้รู้สึกว่าเเท็กซี่เมืองไทยน่ากลัวมาก ไม่ปลอดภัย ดีใจที่ยังมีชีวิตอยู่

ตนเรียกรถแท็กซี่จากพระราม 2 ให้ไปถนนสรรพาวุธ บางนา แท็กซี่ถามว่าจะขึ้นทางด่วนไหม ตนก็บอกขึ้น และให้ไป 500 บาทเพื่อจ่ายค่าทางด่วน คนขับแท็กซี่เขาเอา 500 บาท เก็บเข้ากระเป๋า แล้วเอา 100 บาทจ่ายค่าทางด่วนแทน แล้วคืนเงินทอนให้ตน 50 บาทเอง ตนก็บอกไปว่าทำแบบนี้ไม่ถูก ควรทอน 450 บาท แท็กซี่ก็ถามว่าบ่นอะไร ตนรู้สึกงงมาก

พอใกล้ถึงทางลงทางด่วน แท็กซี่บอกรถเหยียบไม่ขึ้น แล้วก็ขับช้าๆ ตนเริ่มกลัวเลยบอกให้จอดข้างทาง เดี๋ยวเรียกคันใหม่ เขาก็บอกจะต่อรถคันใหม่ให้ แล้วก็เอามือจับลิ้นชักใต้แอร์รถ น่ากลัวมาก

จากนั้นตนโทรไปแจ้งตำรวจท่องเที่ยว เล่าเรื่องคร่าวๆ แท็กซี่ก็เริ่มกลัวเลยบอกจอดข้างทางให้ได้ จะทอนเงินให้ 200 บาท ตอนนั้นมิเตอร์ขึ้นที่ 170 บาท มันก็ได้อยู่ พอทอนมาตนก็วิ่งเลยแล้วก็ไปหารถคันอื่น จะโกรธอีกเรื่องหนึ่งก็คือ โทรไปตำรวจท่องเที่ยว แทนที่จะทำหน้าที่ตัวเอง ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เเต่กลับไม่ช่วยเหลือ วางสายไปเลย นี่คือเมืองไทยหรอ ผิดหวังมาก

หนาน โจว บอกด้วยว่า สิ่งที่โพสต์ออกไปไม่ได้ต้องการจะทำร้ายชื่อเสียงประเทศไทย เพราะรักเมืองไทยมาก เพียงเเค่ต้องการบอกให้สังคมรับรู้ว่า เรื่องอันตรายนั้นมีอยู่จริง 

ต่อมาเจ้าตัวได้ร้องเรียนไปที่ "สายด่วน 1584 ร้องเรียนแท็กซี่" โดยอยู่ระหว่างการดำเนินการติดตามของเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก