posttoday

"ควักทุน-กำกับเอง" รองผกก.สืบทองหล่อทำคลิปเตือนคนระวังโจรวิ่งราวทรัพย์

26 กุมภาพันธ์ 2560

รองผกก.สืบสวนทองหล่อทำคลิปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ หวังเตือนประชาชนให้ระมัดระวังคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์

รองผกก.สืบสวนทองหล่อทำคลิปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ หวังเตือนประชาชนให้ระมัดระวังคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์

เว็บไซต์ policenewsvarieties.com รายงานว่า พ.ต.ท.จิรกฤต จารุนภัทร์ รอง ผกก.สืบสวน สน.ทองหล่อ ได้จัดทำคลิปวิดีโอเตือนภัยประชาชนให้ระมัดระวังคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ โดยพ.ต.ท.จิรกฤต ได้กำกับการถ่ายทำเอง รวมทั้งลำดับขั้นตอนและเรื่องราวเองทั้งหมด

พ.ต.ท.จิรกฤต กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำๆกันเป็นประจำแทบจะทุกพื้นที่ ผู้เสียหายหลายรายแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งล้วนแล้วแต่ประสบเหตุซ้ำแบบเดิมฉกชิงวิ่งราวทรัพย์ คนร้ายใช้พฤติกรรมเดิมๆ ก่อเหตุอย่างง่ายดาย เพียงเพราะประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อใช้ชีวิตตั้งอยู่บนความประมาท การทำหนังสั้นเรื่องนี้ออกมา คิดเอง ทำเอง อยากจะสะท้อนให้สังคมได้รับรู้ และเชื่อว่าถ้าใครได้ดู จะสามารถปกป้องทรัพย์สินตัวเองได้ระดับหนึ่ง

"ตำรวจเองใช้มาตรการทุกทางเพื่อที่จะปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เราพยายามตัดโอกาสไม่ให้คนร้ายทำการก่อเหตุ ในขณะที่ฝ่ายสืบสวนก็พยายามจับคนร้ายมาดำเนินคดี แต่จับไปๆเหตุมันก็ยังเกิดขึ้นเรื่อยๆ เราอยากให้พี่น้องประชาชนทราบว่า ตัวเองอยู่ในที่ๆอันตรายมั้ย อยู่ในจุดเสี่ยงไหม หรือทำตัวเป็นเหยื่อของโจรไหม ถ้าพี่น้องประชาชนเข้าใจแล้ว เราสามรถปรับโอกาสลดช่องว่างได้ แน่นอนว่าปัญหานี้จะไม่เกิดซ้ำๆเช่นทุกวันนี้"พ.ต.ท.จิรกฤตกล่าว

พ.ต.ท.จิรกฤต กล่าวอีกว่า ตั้งใจทำผลงานชิ้นนี้ออกมาเพื่อประชาชนทุกคน ไม่อยากให้ใครต้องตกเป็นเหยื่ออาชญากรรม ฉกชิงวิ่งราว หลายคนอาจจะมองว่าเป็นปัญหาเล็กๆ ซึ่งความจริงแล้ว ไม่เล็กเลย ขยายวงกว้าง มีหลายกลุ่มแก๊ง สร้างความเดือดร้อนหลายพื้นที่ เหตุเกิดขึ้นทุกวัน เมื่อดูหนังสั้นเรื่องนี้แล้ว เชื่อว่า จะสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต อย่าประมาท อย่าเปิดโอกาสให้มิจฉาชีพฉกชิงวิ่งราวทรัพย์ก่อเหตุกับตัวเราได้

ชมคลิป

ที่มา http://policenewsvarieties.com/%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%87-%E0%B9%82/