posttoday

แฉภาพรถตู้ล้อแทบไม่เหลือดอกยางแต่ยังวิ่งรับผู้โดยสาร

03 มกราคม 2560

เฟซบุ๊กคนข่าวบางปะกงแฉภาพล้อรถตู้ที่แทบจะไม่เหลือดอกยาง แต่ยังวิ่งรับผู้โดยสาร ขณะที่ผู้คนร่วมแชร์ประสบการณ์

เฟซบุ๊กคนข่าวบางปะกงแฉภาพล้อรถตู้ที่แทบจะไม่เหลือดอกยาง แต่ยังวิ่งรับผู้โดยสาร ขณะที่ผู้คนร่วมแชร์ประสบการณ์

เมือวันที่ 3 ม.ค. เฟซบุ๊กเพจคนข่าวบางปะกงได้เผยแพร่ภาพ รถตู้โดยสารที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.บางปะกองเรียกตรวจและพบว่า ยางล้อหลังสึกลึกจนไม่เหลือดอกยาง โดยระบุข้อความว่า

"แชร์ได้เลยใครคิดจะนั่งรถตู้ กรุณาดูยางล้อก่อน ตำรวจจราจรสภ.บางปะกงเรียกตรวจรถตู้โดยสาร ยังอึ้งเมื่อพบว่ายางล้อแทบไม่เหลือดอกยางแถมกินลึกถึงผ้าใบสามารถระเบิดได้ตลอดเวลา แต่คนขับขอวิ่งทำรอบรับผู้โดยสารก่อน เพราะคิวเร่ง ตำรวจแนะให้เปลี่ยนแต่ขอผลัดวันเพราะไม่มีรถวิ่ง ก็ดูเอาความปลอดภัยแทบไม่มีเลย ไม่ห่วงผู้โดยสารนับสิบชีวิตเลย กรรม สมาชิกจะว่าไงกับเรื่องนี้"

ผู้ที่ได้ชมภาพดังกล่าวต่างมาร่วมแสดงความความคิดเห็นจำนวนมาก โดยบางรายได้เล่าถึงประสบการณ์การนั่งรถตู้โดยสารไว้อย่างน่าสนใจอาทิ

"เจอมาหลายครั้งค่ะล่าสุดวันที่31 ได้เดินทางกับบ้านที่ชลบุรี เจอเหตุการณ์นึงที่ไม่คิดว่าทางคิวรถตู้จะเอาเปรียบผู้โดยสารโดยการให้ยืนจนแน่นรถ ตัวเราเองไม่ขอไปค่ะอันตรายสุดๆ แถมเจอกระเป๋าพูดจากระแทกไม่สุภาพ #สาย38กรุงเทพชลบุรี ขอนั่งรถเมย์เขียวดีกว่าค่ะ ถึงช้ากว่าแต่น่าจะปลอดภัย"

*****************

"ล่าสุด เลยครับ ผมนั่งจากพัทยา มาชลบุรี ได้ยินเสียง ครึกๆ ตรงล้อหลัง มาตั้งเเต่ พัทยาใต้ พอมาเรื่อยๆ ยิ่งดังหนักขึ้น หนักขึ้น จนมาถึงไฟเเดงบางเเสน รถติดไฟเเดงคนขับลงไปดู เเล้วก็ขับเข้าข้างทาง ผมลงไปดู น็อตล้อหลัง ขาดสามตัว ที่เหลือ ใกล้หลุดหมด คือ อีกนิดเดียวล้อหลุด เเน่นอนครับ ผมบอกลุงคนขับ บอกโห้ยลุง ไปต่อไม่ได้เเล้วละ ลุงบอกได้ๆ ขันน็อต ก็ไปได้เเล้ว ไปได้บ้าไรครับน็อตขาดเกือบหมด ใครไปก็ไปเหอะ ผมโบกรถ สองเเถว กลับเลย"


*****************

"เจอประจำเลย แต่ไม่ใช่ยางรถนะ เราเจอคนขับ หลับขณะขับรถ ตาปริ่มจะหลับตลอดเวลา พอหัวพะงกลง ก้สะดุ้ง ตื่น ผ่านสักแปบ หลับต่อ เป็นแบบนี้ตลอดทาง จนเรากะแฟนต้องพยามชวนคนขับคุย พยามส่งเสียงดัง เพื่อไม่ให้คนขับหลับ บอกเลยเราเจอทุกครั้งที่กลับชล โชคดีที่ยังรอตายได้ทุกวันนี้"