posttoday

สาวยิงปืนออกนอกหน้าต่างเข้าพบตร.แล้ว อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

02 มกราคม 2560

สาวในคลิปยิงปืนออกนอกหน้าต่างเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหมแล้ว สารภาพทำเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์

สาวในคลิปยิงปืนออกนอกหน้าต่างเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหมแล้ว สารภาพทำเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.หลังจากที่ผู้ใช้สังคมออนไลน์ได้แชร์คลิปหญิงสาวยิงปืนออกนอกหน้าต่างและเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมมาดำเนินคดีเนื่องจากผิดกฎหมายและสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นนั้น

ล่าสุด หญิงสาวในคลิปในเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหมแล้ว โดยรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุในคลิปจริงและทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เนื่องจากเห็นว่าเป็นธรรมเนียมที่มีผู้คนทำกันในต่างจังหวัด

ต่อมา พล.ต.ท.ศานิตย์ ได้แถลงการจับกุมหญิงในคลิปยิงปืนออกจากหน้าต่างว่า จากการสืบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุ ยิงปืนจากห้องนอน ชั้น2 ของบ้านพักย่านสายไหม เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคมต่อเนื่อง 1 มกราคมที่ผ่านมา โดยนำปืนของ พ่อเพื่อนชายซึ่งเป็นเจ้าของบ้านออกมายิง และมีเพื่อนอีกคนเป็นคนถ่ายคลิปให้ จากนั้นมีการนำเผยแผร่ในกลุ่มเพื่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหายิงปืนซึ่งใช้ดินปืนโดยไม่สมควรในหมู่บ้านชุมชนหรือที่สาธารณะ ต้องระวังโทษจำคุก 10 วันหรือปรับ 5000 บาท ส่วนเพื่อนที่เป็นคนถ่ายคลิปอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะเข้าข่ายความผิดหรือไม่เนื่องจากผู้ต้องหาให้การสารภาพว่ายิงเพียงคนเดียว

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวเตือนประชาชนว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดไม่ใช่ประเพณีและหากกระสุนปืนไปถูกทรัพย์สินหรือประชาชนคนอื่นบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต จะมีความผิดจำคุก 6 ถึง 10 ปีหรือข้อหาพยายามฆ่า และอยากให้เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์กับสังคม   

ด้านหญิงสาวผู้ก่อเหตุได้กล่าวขอโทษสังคมที่ทำให้ตื่นตกใจ แม้จะรู้ว่าเป็นการกระทำที่ผิด แต่ก็ทำไป เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และคิดว่าเป็นประเพณี

สาวยิงปืนออกนอกหน้าต่างเข้าพบตร.แล้ว อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า การยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรมีความผิดตามกฎหมายและเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมดำเนินคดีได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องมีผู้เสียหายมาร้องทุกข์

ภาพจาก วิทยุครอบครัวข่าว ส.ทร.FM106 และ fm91bkk.com