posttoday

สาวโวยทำไอโฟนตกหายแต่หนุ่มที่เก็บได้ไม่ยอมคืน

26 กันยายน 2559

สาวโพสต์เฟซบุ๊กโวยทำไอโฟน6ตกหาย แต่หนุ่มที่เก็บได้ทำยึกยักอ้างหน้าตาเฉย"ทีหลังก็อย่าลืมสิ"

สาวโพสต์เฟซบุ๊กโวยทำไอโฟน6ตกหาย แต่หนุ่มที่เก็บได้ทำยึกยักอ้างหน้าตาเฉย"ทีหลังก็อย่าลืมสิ"

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. โลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของชายหนุ่มรายหนึ่งที่เก็บโทรศัพท์ไอโฟน 6 ที่หญิงสาวคนหนึ่งทำตกไว้ แต่กลับไม่ยอมคืนเจ้าของ ทั้งยังพยายามนำเครื่องไปให้ร้านโทรศัพท์มือถือปลดล็อกหวังใช้งานเอง

โดยสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Napichaya Noisong ได้โพสต์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ขณะที่เธอกำลังโต้เถียงกับชายหนุ่มคนหนึ่งหน้าร้านจำหน่ายมือถือริมถนนพัทยาใต้ จ.ชลบุรี โดยระบุว่า น้องสาวของเธอลืมโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน 6 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช จ.ชลบุรี จึงได้ใช้แอปพลิเคชัน Find My iPhone ก่อนซ้อนท้ายวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างตามหาเกือบ 1 ชั่วโมง สุดท้ายพบว่าปิดเครื่อง

ต่อมาได้บังเอิญเจอชายหญิงคู่หนึ่งที่ร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือริมถนนพัทยาใต้ ก่อนเอ่ยถามว่า เก็บโทรศัพท์ของตนไว้ใช่หรือไม่ ชายคนดังกล่าวตอบว่า ไปเจอโทรศัพท์เครื่องนี้มา แต่ไม่รู้ว่าของใคร จึงนำมาให้ร้านปลดล็อกเพื่อเก็บไว้ใช้เอง ทั้งคู่จึงโต้เถียงกันอย่างดุเดือด ก่อนชายหนุ่มคนดังกล่าวจะยอมคืนโทรศัพท์ให้ พร้อมบอกว่า “ทีหลังก็อย่าลืมสิ ลืมไว้หายหมด" ขณะที่ฝ่ายเจ้าของโทรศัพท์ได้โต้กลับไปว่า “คนเรามันก็ลืมได้ แต่ถ้าคนมีน้ำใจเขาก็ต้องคืน พี่ไม่มีสิทธิ์มาว่าหนูนะ หนูแจ้งความได้นะ”

อย่างไรก็ตาม เพจเฟซบุ๊กทนายคู่ใจ ได้โพสต์แนะนำข้อกฎหมายว่า ผู้เสียหายควรไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ เนื่องจากผู้ที่เก็บทรัพย์สินได้แล้วไม่นำไปคืนเจ้าของเข้าข่ายมีความผิดฐานยักยอกทรัพย์ โทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 1,000 บาท ส่วนร้านรับซ่อมจะต้องถูกข้อหารับของโจร 

ชมคลิป https://www.facebook.com/Puyxx/videos/vb.100002091531573/1098406736905700/?type=2&theater