posttoday

คลิปรปภ.โชว์กร่าง อ้างเป็นทหาร กระทืบหนุ่มไม่ยั้ง ล่าสุดถูกจับเเล้ว

19 กันยายน 2559

สังคมออนไลน์ เเชร์พฤติกรรมสุดกร่างของชายรายหนึ่ง อ้างตัวเป็นทหารกระทืบหนุ่มริมถนน

สังคมออนไลน์ เเชร์พฤติกรรมสุดกร่างของชายรายหนึ่ง อ้างตัวเป็นทหารกระทืบหนุ่มริมถนน

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. โลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์คลิปจาก สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Aumasiri Sukjaroen ซึ่งเผยให้เห็นภาพชายคนหนึ่งกำลังทำร้ายร่างกายผู้อื่นในที่สาธารณะ สร้างความตกใจและเกรงกลัวต่อผู้ที่อยู่เหตุการณ์ จนไม่มีใครกล้าเข้าช่วยเหลือ โดยชายคนดังกล่าวยังอ้างตัวว่าเป็นทหารยศสิบเอกอีกด้วย อย่างไรก็ดีเมื่อมีการสืบสวนพบว่า แท้ที่จริงเเล้วเป็นเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเท่านั้น

"อ้างตัวเป็นจ่าสิบเอก แต่ทำร้ายประชาชนแบบนี้หรือคะ? เหตุเกิดที่เครือสหพัฒน์ค่ะ โดยมาหาว่าพวกเราด่าถึงบุพการีของเขา แต่พวกเราแค่อธิบายให้ฟังว่าไม่ใช่ เขาก็ทำร้ายเอาอย่างเดียวเลย พอผ่านไปประมาณ 5-10 นาที ก็มีพี่ รปภ.เข้ามาช่วยระงับเหตุ แต่ก็โดนลูกหลงไปด้วย ช่วยแชร์กันด้วยนะคะ สำหรับพวกเราเราว่ามันเกิดกว่าเหตุค่ะ" เจ้าของคลิประบุ

ก่อนมีการเพิ่มเติมว่า "แก้ไขข่าวน่ะ #โลกสวยหลบไป คือมันอ้างว่าเป็นสิบเอก แต่มันเป็นแค่ ร.ป.ภ ไม่ได้จะทำให้ทหารเสียหายน่ะ คือเขาอ้างนู้นนี้นั้นมาเยอะมาก ค่ะ #ที่พวกเราไม่ช่วยเพราะมันอ้างไงคะเป็นใครใครก็กลัว #แถมยังพาลไปด่าชาวบ้านอื่นที่เขามาดูในเหตุการอีก ไม่ได้จะทำให้ทหารเสียหายน่ะค่ะ #เข้าใจด้วยว่ามันอ้างค่ะ เพื่อนแฟนก็โดนมันด่าจนเสียขวัญแทบจะไม่มีสติ #เขาป็นแค่ร.ป.ภ แต่ทำก้างไงค่ะ"

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยเเพร่ออกไป เกิดการวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก โดยสังคมพากันเรียกร้องให้ผู้ถูกกระทำเอาเรื่องตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. ที่สภ.หนองขาม พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี แถลงจับกุมตัวรปภ.กร่าง รายดังกล่าวเเล้ว ทราบชื่อคือ ทิม ชำนาญกิจ อายุ 30 ปี รปภ.ของสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์หนองขาม ซึ่งก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายบรรพต เยี่ยงกระโทก อายุ 18 ปี และนายณัฐกุล กลั่นงิ้ว อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นรปภ.ของสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ด้วยกัน

นายบรรพต ให้การว่านายทิม เดินเข้ามาตักเตือนว่าอย่าเปิดเพลงในรถเสียงดัง หลังจากนั้นก็เดินกลับไป ก่อนจะหันกลับมาทำร้ายร่างกายตนเองอย่างไม่ยั้งด้วยการกระทืบ โดยหาว่าตนด่าบุพการี และเมื่อนายณัฐกุล รปภ. เดินตรวจมาพบก็เข้าไปห้ามปรามนายทิม แต่นายทิมไม่เชื่อฟัง กลับทำร้ายร่างกายรปภ.ด้วยกันจนบาดเจ็บ

ด้านนายทิมสารภาพว่า ทำร้ายร่างกายชายทั้งสองจริง เนื่องจากบันดาลโทษะ และที่อ้างว่าเป็นทหารนั้นก็เพราะหลุดปากไปเพื่อให้คนมุงดูเกรงกลัวไม่กล้าเข้ามาช่วยคนที่ตนทำร้ายร่างกาย

“ผมขอโทษกับญาติพี่น้องของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ผมกระทำการเช่นนี้ลงไปโดยขาดความยั้งคิด และพร้อมชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น จะไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งผมไม่ได้ข่มขู่ว่าเป็นทหาร เพียงแต่บอกว่าเคยเป็นทหารมาก่อนเท่านั้น” นายทิมกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีกับนายทิม ตามมาตรา 295 ทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องรอดูใบรับรองแพทย์อีกครั้ง หากได้รับบาดเจ็บสาหัส ก็ต้องดำเนินคดี เพิ่มขึ้นต่อไป

คำชี้เเจงจากชายที่ถูกทำร้าย