posttoday

ร่วมด้วยเปิดตัวหนุ่มวัยใสจิตอาสาช่วยเหลือสังคม

05 สิงหาคม 2559

ศูนย์ร่วมด้วยช่วยกันชุมพรเปิดตัวจิตอาสาหนุ่มวัย18ปีแบ่งเวลาว่างช่วยเหลือสังคม

ศูนย์ร่วมด้วยช่วยกันชุมพรเปิดตัวจิตอาสาหนุ่มวัย18ปีแบ่งเวลาว่างช่วยเหลือสังคม 
          
ศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิดจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่พูดคุยกับนายปุญญาพัฒน์ ทองเอม (น้องไอซ์) จิตอาสาวัย 18 ปี ที่ใช้เวลาว่างลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ทั้งที่ยังเป็นนักเรียนชั้นมัธยมปลายโรงเรียนนิรมลชุมพร อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร น้องไอซ์ เป็นจิตอาสามานานถึง 3 ปี เริ่มจากได้รับการชักชวนจากรุ่นพี่ที่เป็นอาสากู้ภัย ปัจจุบันน้องไอซ์ สังกัดอาสาสมัครกู้ภัยของมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ศูนย์วิทยุสายชลชุมพร สังกัดเขตศาลาลอย 06  และเข้าเป็นเครือข่ายอาสาร่วมด้วยช่วยกันจังหวัดชุมพร ทันทีที่อายุครบ 18 ปีเต็ม
         
น้องไอซ์ เล่าว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง หลังเลิกเรียนและในวันหยุด ลงเฝ้าระวังเหตุประจำจุดต่างๆ ซึ่งเหตุเดือดร้อนที่เคยให้การช่วยเหลือมีตั้งแต่ปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บ จับสัตว์มีพิษ สัตว์เลื้อยคลาน ช่วยเหตุรถเสีย แบตเตอรี่หมด รวมทั้งเหตุต่างๆ ที่ได้รับแจ้งเข้ามา  ด้วยความตั้งใจที่ว่าต้องไปถึงจุดเกิดเหตุให้เร็วที่สุดเพื่อได้ทราบเหตุการณ์และทำการช่วยเหลือเบื้องต้นได้ทันท่วงที โดยเฉพาะช่วงเทศกาลหยุดยาวที่มีเหตุเกิดขึ้นจำนวนมาก

อีกหนึ่งตัวอย่างของจิตอาสาคนทำดี ที่แม้จะมีอายุเพียง 18 ปี แต่ก็เสียสละเวลาส่วนตัวทำประโยชน์เพื่อสังคม เราทุกคนทำความดีแบ่งปันน้ำใจให้แก่กัน หากพบเห็นผู้ที่กำลังเดือดร้อนอย่าทอดทิ้ง แจ้งมาได้ที่สายด่วนร่วมด้วยช่วยกันโทร 1677 เราพร้อมประสานอาสาในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าให้การช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง