posttoday

เฟซบุ๊กฮาร์วาร์ดบล็อกผู้ใช้จากไทย หลังถูกถล่มรีวิวจนคะแนนร่วง

10 กุมภาพันธ์ 2559

เฟซบุ๊กมหาวิทยาลัย ฮาร์วาร์ด ไม่ให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กจากประเทศไทยเข้าถึงได้ หลังถูกรุมรีวิวจนคะแนนร่วงหนัก ปมหมอฟันหนีใช้ทุน

เฟซบุ๊กมหาวิทยาลัย ฮาร์วาร์ด ไม่ให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กจากประเทศไทยเข้าถึงได้ หลังถูกรุมรีวิวจนคะแนนร่วงหนัก ปมหมอฟันหนีใช้ทุน

หลังเฟซบุ๊กมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (Harvard University) ถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กชาวไทยจำนวนมากเข้าไปแสดงความเห็นกรณีทันตแพทย์หญิงชาวไทยที่รับทุนไปศึกษาต่อระดับปริญญาโทและเอกที่สหรัฐ และทำงานเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด แต่ไม่กลับมาชดใชทุนที่ได้รับ จนทำให้ผู้ค้ำประกันต้องชดใช้ทุนแทน รวมทั้งยังกดให้คะแนนรีวิวจนทำให้คะแนนบนหน้าเฟซบุ๊กของ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (Harvard University) เหลืออยู่เพียง 2.6 คะแนน จากเต็ม 5 คะแนน

ล่าสุดพบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กในไทย ไม่สามารถเข้าไปหน้าเฟซบุ๊ก มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดได้แล้ว โดย ทพ.เผด็จ พูลวิทยกิจ หนึ่งในผู้ค้ำประกันให้ทันตแพทย์หญิง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

"เฟซ Harvard University บล็อค IPที่อยู่ในประเทศไทยแล้วครับ เรียกชื่อไม่ขึ้นมาแล้ว

อาจเป็นเพราะไม่ต้องการให้ดาวตกไปมากกว่านี้ ! เพราะโอบามา และคนดังๆหลายคนจบมาจากที่นี่เหมือนกัน แหล่งข่าวต่างประเทศแจ้งมาครับ คงต้องไหว้วานเพื่อนๆคนไทยในต่างประเทศช่วยกันต่อครับ ส่วนคนในประเทศไทยผมก็ขอขอบคุณทุกๆท่านนะครับ พวกท่านได้ทำหน้าที่ที่ดีที่สุดแล้วครับ"

นอกจากนี้สมาชิกเว็บไซต์ยูทูปชื่อ "ธนกฤษ ชุณห์วิจิตรา" ยังได้โพสต์คลิปเพลงชื่อ "ดลใจมาใช้ทุน" โดยมีเนื้อหาตำหนิพฤติกรรมของทันตแพทย์หญิงที่ไม่กลับมาใช้ทุน และเรียกร้องให้กลับมาชดใช้หนี้ที่ก่อไว้

ภาพจากเฟซบุ๊ก เผด็จ พูลวิทยกิจ, Hummingbird Sukyothin

ชมคลิป https://youtu.be/rim6hZlbbIQ