posttoday

ชาวขนอมร้องประปาไม่ไหลนานกว่า2ปี

27 พฤศจิกายน 2558

น้ำประปาไม่ไหลกว่า 2 ปี ชาวขนอมร้องไม่มีน้ำกินน้ำใช้ (จากศูนย์ร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิดนครศรีธรรมราช)

น้ำประปาไม่ไหลกว่า 2 ปี ชาวขนอมร้องไม่มีน้ำกินน้ำใช้ (จากศูนย์ร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิดนครศรีธรรมราช)

ศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกัน  พามาติดตามความเดือดร้อนของชาวบ้าน ต.อ่าวขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ที่ขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้มานาน 2 ปี ไม่มีหน่วยงานเข้าดูแล จนต้องขึ้นป้าย “เขตปลอดน้ำประปา”
        
ทันทีที่ศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิดจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากคุณอภิศักดิ์ ณ นคร ว่า ชาวบ้านจำนวน 13 ครัวเรือน ไม่มีน้ำประปาใช้มานาน 2 ปี ทางทีมงานศูนย์ฯ จึงลงพื้นที่ หมู่ที่11 ต.อ่าวขนอม อ.ขนอม ร่วมพูดคุยและตรวจสอบทราบข้อมูลว่าน้ำประปาในพื้นที่หมู่ 11 ไม่ไหลมานาน ชาวบ้านบางคนต้องขุดน้ำบาดาลขึ้นมาใช้ แต่ก็ใช้ไม่ได้เพราะมีสีขุ่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเคยรับปากจะเข้ามาดูแล แต่ก็ปล่อยผ่านมานานถึง 2 ปีแล้ว 

ในส่วนของคุณวิวัฒน์ ชุมชู ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11  เปิดเผยว่าได้แบ่งเวลาเปิดปิดน้ำและแบ่งโซนการจ่ายน้ำ ช่วงกลางวันและช่วงกลางคืน แต่ท่อที่จ่ายน้ำเป็นท่อเดียวกันรวมทั้งน้ำไม่ไหลเนื่องจากน้ำในบ่อบาดาลมีน้ำไม่พอ จึงพอใช้แค่ประชาชนที่อยู่ต้นน้ำส่วนปลายน้ำไม่สามารถจ่ายไปถึง ทางทีมงานศูนย์ฯ จึงได้พูดคุยกับคุณไมตรี พรหมพิชิต นายกเทศมนตรีตำบลอ่าวขนอม ชี้แจงว่าทางเทศบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเทศบาลได้ประสานทางการประปาส่วนภูมิภาคอำเภอขนอม เพื่อขอขยายเขตของการประปาส่วนภูมิภาค พร้อมทั้งตามเรื่องถึงประปา ได้รับตอบว่าจะบรรจุในแผนของงบประมาณปี 2560 แต่ไม่ทราบว่าจะได้หรือไม่ ขณะที่ก่อนหน้านี้ทางเทศบาลได้จัดทำประชาคมหมู่บ้านเพื่อทำแผนของปีงบประมาณ 2559 และมีการเสนอให้ขยายเขตประปาตรงหมู่ 11 แต่จากการทำประชาคมครั้งนั้น โครงการขยายประปาอยู่อันดับที่ 4 แต่ทางเทศบาลได้เห็นว่าเรื่องน้ำประปาเกี่ยวกับการดำรงชีพ จึงมีบริการส่งน้ำถึงบ้าน แต่ประชาชนต้องมีภาชนะรองรับ และผู้ขอน้ำใช้ต้องมาเขียนคำร้องที่เทศบาล เทศบาลจึงสามารถจัดส่งน้ำให้ได้

ทั้งนี้คุณพิชัย ศรีสุชาติ นายช่างประปาส่วนภูมิภาค ให้ข้อมูลว่าตามแผนงบประมาณของปี 2560 จะมีการวางท่อประปาเมนหลักขนาด 8 นิ้ว ตั้งแต่ สี่แยกบ้านครูประวงถึงท่าน้อย ทั้งสองฝั่งของถนน ดังนั้นหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง โดยทุกภารกิจของศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันก็เพื่อประสานการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ซึ่งทุกเหตุทุกเรื่องราวแจ้งได้ที่สายด่วน 1677
   
ทุกเหตุฉุกเฉินและเหตุเร่งด่วน มี App ร่วมด้วยช่วยกัน ไว้อุ่นใจ เมื่อกด SOS แจ้งทันทีพิกัดที่คุณอยู่ ประสานต่อการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว...App ดีๆ โหลดกันได้ทั้งครอบครัว ลูกค้าดีแทคโหลดฟรี ระบบ IOS คลิก https://appsto.re/us/jj8JJ.i และระบบ Android คลิก https://goo.gl/fdK7HK